Đồng thời, FTI cũng giảm mức dự báo sản lượng của toàn ngành ô tô Thái Lan trong năm 2015 giảm từ 2,050 triệu xe xuống còn 1,95 triệu xe.
Phó Chủ tịch FTI, Surapong Paisitpattanapong cho biết tổ chức này dự kiến sẽ cắt giảm sản xuất từ 50.000 đến 100.000 xe trong năm do nhu cầu trong nước chỉ còn khoảng 750.000 đến 800.000. Tuy nhiên, FTI vẫn dự báo Thái Lan sẽ vẫn suất khẩu được 1,2 triệu xe trong năm nay.
Nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu đặc biệt là đối với xe bán tải (Trung Đông ) và xe xanh (Châu Âu và Bắc Mỹ ) giúp Thái Lan cân bằng với sự suy giảm của thị trường nội địa. Trong tháng 9 vùa qua, Thái Lan cuất khẩu 124,952 xe, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng tháng doanh số tại thị trường nội địa đạt 61,863 xe, giảm 10,5%.
Trước đó, vào tháng tám FTI cũng đã đưa ra mức dự báo doanh số giảm từ 850,000 xe xuống còn 800,000 xe chỉ sau một tháng dự báo giảm từ 950,000 xe xuống 850,000 xe.
Sau nỗ lực thâm nhập thị trường Ấn Độ bất thành, hãng xe đình đám của Mỹ là Tesla có vẻ như đang chuyển hướng sang khu vực Đông Nam Á khi đăng ký sản phẩm ở Thái Lan để phân phối chính hãng.
Ngành công nghiệp ôtô của Thái Lan thiệt hại nặng do đại dịch covid-19, xuất khẩu giảm mạnh trên toàn thị trường song xuất khẩu sang Việt Nam lại tăng ngược...
Xuất khẩu ô tô, máy tính, linh kiện điện tử của Thái Lan đứng trước rủi ro sau khi Việt Nam và Liên minh châu Âu ký thỏa thuận EVFTA và EVIPA.
Quy mô thị trường ôtô của Việt Nam hiện thấp nhất trong 5 nước đang theo đuổi ngành công nghiệp này trong khu vực ASEAN.
Thái Lan có chính sách lấy xe bán tải làm xương sống ngành công nghiệp xe hơi. Chính phủ nước này giảm thuế và tăng ưu đãi để mọi nông dân đều có thể tậu một chiếc xe bán tải.