Xe điện, Thị trường ô tô, - 22/08/2024 09:37 AM
Liên minh Châu Âu vừa thay đổi mức thuế đối với các xe của Tesla sản xuất tại Trung Quốc, mức áp thuế mới có phần rẻ hơn đáng kể so với những xe điện khác cũng được sản xuất tại đây.

Sau hai tháng kể từ khi Liên minh Châu Âu - EU tăng thuế đối với tất cả ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, nhằm mang lại sự công bằng, đem lại lợi ích cho các thương hiệu khác có nguồn gốc và lắp ráp từ châu Âu.

tesla-bat-ngo-duoc-uu-ai-giam-thue-cho-xe-lap-rap-tu-trung-quoc

Ngay cả Tesla, hãng xe điện có nguồn gốc từ Mỹ cũng bị áp mức thuế mới lên đến 20.8%. Nguyên nhân được cho là Tesla có nhà máy tại Berlin, Đức nhưng hầu hết các xe tại châu Âu đều được lắp ráp và nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tesla đã yêu cầu tính toán lại sau khi các mức thuế được công bố vào tháng 7. Sau đó, EU xác định rằng Tesla nhận được ít hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc hơn một số công ty khác sản xuất ô tô ở Trung Quốc, nên đã đồng ý giảm thuế cho Tesla chỉ còn 9%. Đây là khoản thuế suất cộng thêm vào mức thuế 10% hiện có của EU đối với tất cả xe điện nhập khẩu.

tesla-bat-ngo-duoc-uu-ai-giam-thue-cho-xe-lap-rap-tu-trung-quoc

EU chỉ giảm chứ không gỡ bỏ hoàn toàn mức thuế bổ sung với xe điện Tesla sản xuất tại Trung Quốc, vì phát hiện rằng Tesla được mua pin với giá thấp hơn giá thị trường. Đây là một trong những cách mà EU cho rằng nhiều nhà sản xuất ô tô được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ, tạo lợi thế cạnh tranh bất bình đẳng với xe sản xuất ở các nước khác.

Không chỉ Tesla, một hãng xe Trung Quốc khác cũng được giảm thuế nhưng không đáng kể ví dụ như BYD giảm từ 17,4% xuống còn 17%, Geely giảm 19,9% còn 19,3%, và SAIC giảm từ 37,6% còn 36,6%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.