Thị Trường, - 13/05/2020 03:14 PM
BMW đang chuẩn bị những bước cuối cùng để chính thức giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng 4 Series trong năm nay.

Có tên mã G22, mẫu xe này được BMW thực hiện hàng loạt điều chỉnh để gia tăng sự khác biệt so với người anh em 3 Series (G20). Hình bóng của 4 Series G22 đã được phơi bày phần nào thông qua bản concept tuyệt đẹp ra mắt vào năm ngoái. Một trong những điểm nhấn đáng kể nhất ở thiết kế không gì khác ngoài bộ lưới tản nhiệt kidney siêu to khổng lồ. Giống như thế hệ cũ, 4 Series G22 sẽ được bán ra với các form Coupe, mui trần Convertible và Gran Coupe (coupe 4 cửa).

4 Series G22 được phát triển trên nền tảng siêu linh hoạt CLAR, cho phép tương thích đồng thời với đủ loại hệ thống động lực, từ động cơ xăng, dầu, hybrid cho đến thuần điện. So với thế hệ cũ, G22 cũng được nâng cấp ở khung gầm, không chỉ gia tăng sự chắc chắn về kết cấu mà còn cải thiện độ chính xác khi đánh lái. Ngoài ra, chiếc xe cũng được cho là chia sẻ hệ thống treo lift-related với 3 Series G20.

Theo Autocar, dòng sản phẩm 4 Series sắp tới sẽ bao gồm các phiên bản ‘entry-level’ 420i, 420d cho đến các model M Performance M440i và M440d. Trong đó, hai biến thể M440i và M440d đều được tích hợp công nghệ hybrid 48V.

Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao M4 sẽ dùng chung hệ thống động lực với M3 thế hệ mới cũng như bộ đôi X3 M và X4 M hiện tại. Với trái tim là cỗ máy i6 S52, M4 tiêu chuẩn sẽ có công suất 473 mã lực. Nguồn năng lượng này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Còn trên M4 Competition, chiếc xe sẽ đạt 503 mã lực, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông minh M xDrive. Cũng theo Autocar, M4 mới sẽ bao gồm 3 kiểu dáng là Coupe, Convertible và Gran Coupe.

Thay đổi quan trọng nhất trên 4 Series thế hệ mới chính là sự xuất hiện của biến thể chạy điện mang tên i4. Với công suất tối đa 523 mã lực, i4 sẽ trở thành model mạnh mẽ nhất trong dòng 4 Series G22 thay vì M4. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của BMW được phát triển trên nền tảng tích hợp thay vì nền tảng chuyên dụng như i3.

Dựa theo cấu hình coupe 4 cửa, i4 mang trên mình khối pin có dung lượng 80kWh. Theo chu trình đánh giá WLTP, phạm vi di chuyển tối đa của chiếc xe này được cho là đạt tới 600km. So với đối thủ trực tiếp Tesla Model 3, i4 tỏ ra không hề thua kém về tầm hoạt động. Dự kiến, mẫu xe này sẽ xuất hiện vào năm 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.