Cho đến nay, vận tải hàng hóa là một trong những lĩnh vực được ưu tiên hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh tuy nhiên nhiều doanh nghiệp và cả tài xế mệt mỏi vì phải xét nghiệm covid liên tục.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid cho người dân và các đối tượng có nhu cầu.

Đối với riêng giới lái xe, nhiều người đã xin nghỉ do không chịu nổi áp lực mặc dù thời điểm này có công ăn việc làm là niềm mơ ước của nhiều người khác do các quy định hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách xã hội.

Anh Hoàng, một tài xế của doanh nghiệp vận tải cho biết, “đến thời điểm này công ty thực hiện các biện pháp tại chỗ, tài xế sinh hoạt tại công ty mà không được về nhà, ăn uống trên đường di chuyển khó khăn do hàng quán đóng cửa, thêm vào đó là phải xét nghiệm liên tục cũng rất mệt mỏi”.

Thêm một áp lực nữa là mỗi địa phương lại áp dụng quy định phòng chống dịch khác nhau, không có sự thống nhất nên nhiều lúc qua được chốt kiểm soát tỉnh này nhưng lại không qua được ở tỉnh khác.

Đối với doanh nghiệp vận tải quản lý tài xế cũng than khổ với chi phí xét nghiệm liên tục. Mỗi lần xét nghiệm mất 350.000 đồng, tính trung bình mỗi tài xế mất 3,5 triệu đồng/tháng nếu hoạt động liên tục vì cứ 3 ngày lại phải xét nghiệm một lần, con số này sẽ khá lớn nếu một doanh nghiệp có vài chục tài xế trở lên do chi phí này doanh nghiệp vận tải đang phải chịu chứ không đưa vào hợp đồng vận chuyển với tài xế.

Một chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải cho hay, thời điểm này dù khó khăn vẫn cố duy trì hoạt động dù không được hiệu quả như công suất của công ty nhưng vì thu nhập cho tài xế cũng như xây dựng uy tín cho doanh nghiệp đợi khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn và các quy định hạn chế cũng không còn quá khó khăn.

Mới đây, Hiệp hội Vận tải hàng hoá TP.HCM đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng xem xét quy định xét nghiệm đối với tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hiệp hội vận tải hàng hóa Tp HCM cho rằng, xét nghiệm quá nhiều gây khó khăn cho doanh nghiệp và người lái xe do phát sinh chi phí lớn, thời gian đi lại của tài xế cũng như muốn đi xét nghiệm lại phải có giấy đi đường…

Các cơ quan chức năng cho biết, đang tham vấn các cơ quan y tế chuyên môn để nghiên cứu và đưa ra quyết định cuối cùng giúp giảm bớt khó khăn cho các đối tượng này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.