Theo truyền thông địa phương, Daihatsu vẫn được Toyota giao cho việc phát triển xe cỡ nhỏ, nhưng có thay đổi về mặt tổ chức và quản lý. Cụ thể, công ty Xe nhỏ cho thị trường mới (ECC) - đóng vai trò cầu nối giữa Toyota và Daihatsu trong các hoạt động sản xuất xe cỡ nhỏ - sẽ bị giải thể.
Thay vào đó, Daihatsu sẽ chuyển việc báo cáo tiến độ và việc chứng nhận thử nghiệm sản phẩm cho một công ty khác của Toyota chuyên phụ trách các mẫu xe nhỏ. Toyota sẽ trực tiếp quản lý nguồn lực và những tối ưu hóa liên quan tới hoạt động kinh doanh và kế hoạch sản phẩm của Daihatsu. Ngoài ra, Daihatsu đang nhắm tới mục tiêu ra mắt một mẫu xe điện cỡ nhỏ (kei car) chạy pin.
Trong tháng 2, do gián đoạn sản xuất từ Daihatsu mà doanh số Toyota tại thị trường quê nhà Nhật Bản đã giảm 1/3, đồng thời uy tín thương hiệu bị ảnh hưởng từ bê bối gian lận chứng nhận an toàn của công ty con này.
Trước đó, Daihatsu đã dừng giao tất cả các mẫu xe vào cuối năm ngoái, một số mẫu được bán dưới thương hiệu Toyota, Subaru và Mazda. Cũng trong hai tháng đầu năm 2024, doanh số Daihatsu chiếm 4% trong tổng doanh số 1.6 triệu xe của Toyota (giảm 7% so với cả năm 2023).
Daihatsu vừa ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu kei car Move Canbus với mức giá khởi điểm quy đổi từ 257 triệu đồng tại thị trường Nhật Bản.
Thương hiệu Daihatsu công bố mẫu xe đặc biệt của loại xe Kei kỷ niệm 20 năm xuất hiện với những trang trí hết sức độc đáo và sản xuất giới hạn số lượng.
Kết thúc năm tài chính vào 31/3 vừa qua, Tập đoàn Toyota gây “choáng váng” khi đạt các con số về hoạt động kinh doanh kỷ lục bất chấp các khó khăn diễn ra trong thời gian qua.
Suzuki và Daihatsu đang tham gia liên minh xe điện thương mại do Toyota dẫn đầu, động thái này giúp 2 hãng xe kể trên xe có thêm các dòng sản phẩm phù hợp hơn.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Daihatsu Rocky đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Kona.