Xe điện, Thị trường ô tô, - 09/04/2024 09:13 AM
Từ tháng 5, Daihatsu sẽ triển khai mô hình mới dưới sự quản lý mới nghiệm ngặt hơn của Toyota và đồng thời vẫn được giao để phát triển một xe điện cỡ nhỏ mới.

Theo truyền thông địa phương, Daihatsu vẫn được Toyota giao cho việc phát triển xe cỡ nhỏ, nhưng có thay đổi về mặt tổ chức và quản lý. Cụ thể, công ty Xe nhỏ cho thị trường mới (ECC) - đóng vai trò cầu nối giữa Toyota và Daihatsu trong các hoạt động sản xuất xe cỡ nhỏ - sẽ bị giải thể.

tai-co-cau-sau-lum-xum-ve-chat-luong-xe-daihatsu-se-ra-mat-xe-dien-moi

Thay vào đó, Daihatsu sẽ chuyển việc báo cáo tiến độ và việc chứng nhận thử nghiệm sản phẩm cho một công ty khác của Toyota chuyên phụ trách các mẫu xe nhỏ. Toyota sẽ trực tiếp quản lý nguồn lực và những tối ưu hóa liên quan tới hoạt động kinh doanh và kế hoạch sản phẩm của Daihatsu. Ngoài ra, Daihatsu đang nhắm tới mục tiêu ra mắt một mẫu xe điện cỡ nhỏ (kei car) chạy pin.

tai-co-cau-sau-lum-xum-ve-chat-luong-xe-daihatsu-se-ra-mat-xe-dien-moi

Trong tháng 2, do gián đoạn sản xuất từ Daihatsu mà doanh số Toyota tại thị trường quê nhà Nhật Bản đã giảm 1/3, đồng thời uy tín thương hiệu bị ảnh hưởng từ bê bối gian lận chứng nhận an toàn của công ty con này.

tai-co-cau-sau-lum-xum-ve-chat-luong-xe-daihatsu-se-ra-mat-xe-dien-moi

Trước đó, Daihatsu đã dừng giao tất cả các mẫu xe vào cuối năm ngoái, một số mẫu được bán dưới thương hiệu Toyota, Subaru và Mazda. Cũng trong hai tháng đầu năm 2024, doanh số Daihatsu chiếm 4% trong tổng doanh số 1.6 triệu xe của Toyota (giảm 7% so với cả năm 2023).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.