Thị trường ô tô, - 13/10/2021 07:30 AM
Ít ai nghĩ rằng vua phân khúc Mitsubishi Xpander lại bị Suzuki XL7 vượt mặt trong cuộc đua doanh số tháng 9 với khoảng cách vừa đúng 40 xe.

Suzuki XL7

Trong tháng 8, Suzuki XL7 tụt hạng 3 khi bị Toyota Rush vượt mặt chiếm vị trí số 2 từ đó ít ai nghĩ mẫu MPV này sẽ làm nên chuyện trong tháng 9, và điều bất ngờ xảy ra khi XL7 có màn tăng tốc ấn tượng trong cuối quý 3 năm nay với 278 xe bán ra và lần đầu tiên đứng đầu phân khúc.

Việc Suzuki XL7 có dấu hiệu tăng trưởng tích cực nhờ vào việc hỗ trợ khá nhiều kết hợp với các khuyển mãi tăng thêm cùng mức giá bán chưa tới 600 triệu đồng đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng.

Mitsubishi Xpander

Dù đứng ở vị trí thứ 2, nhưng doanh số của Mitsubishi Xpander có phần tăng trưởng gần gấp đôi so với tháng 8 khi có đến 238 xe bán ra. Tuy nhiên con số bán ra này đã không đủ sức giữ vị thế đi đầu trong phân khúc của chiếc MPV, nhưng nếu tính tổng lũy kế Xpander vẫn là chiếc xe bán nhiều nhất với 9.093 xe.

So về trang bị, động cơ xe không có quá nhiều sự nổi bật, mức giá chưa phải rẻ nhất từ 555 đến 670 triệu đồng bù lại với lợi thế xuất hiện từ lâu, nhiều trạm dịch vụ, xuất hiện đúng thời điểm là yếu tố giúp Xpander giữ được ngôi đầu bảng. Hiện tại xe đang có các ưu đãi về hỗ trợ một phần phí trước bạ và phiên bản số tự động lắp ráp trong nước vừa bổ sung thêm trang bị gồm camera 360 độ, cảm biến lùi và màn hình giải trí mới.

Toyota Innova

suzuki-xl7-bat-ngo-cuop-ngoi-vua-phan-khuc-cua-mitsubishi-xpander-trong-thang-9

Sau nhiều tháng có doanh số dưới trăm xe, cá biệt tháng 8 chỉ có 10 xe bán ra thì tháng 9 bất ngờ Toyota Innova có tới 129 xe bán ra thị trường. Tuy có phần tăng trưởng nhưng có lẽ còn khá lâu Toyota Innova mới có thể quay lại sự hào quang như trước dù hiện tại xe được khuyến mại phí trước bạ hay giảm giá vài chục triệu đồng. Giá bán của Innova từ 771 đến 971 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Toyota Rush

suzuki-xl7-bat-ngo-cuop-ngoi-vua-phan-khuc-cua-mitsubishi-xpander-trong-thang-9

Sau nhiều tháng vượt mặt Toyota Innova và Suzuki XL7 thì sáng tháng 9, Toyota Rush trở về vị trí quen thuộc khi có 116 xe bán ra hơn gấp đôi so với tháng 8 khi chỉ có 54 xe bán ra. Hiện xe được phân phối duy nhất 1 phiên bản với mức giá 633 triệu đồng chưa tính các khuyến mãi kèm theo.

Suzuki Ertiga

suzuki-xl7-bat-ngo-cuop-ngoi-vua-phan-khuc-cua-mitsubishi-xpander-trong-thang-9

Tháng 8 có thể xem là tháng u ám của Suzuki Ertiga khi chỉ có 1 xe bán ra, sang tháng 9 doanh số có phần khá khẩm hơn khi có tới 43 xe bán ra. Thực chất Ertiga dành cho nhóm khách dịch vụ cần tối ưu lợi nhuận hơn là hình thức. Mức giá bán của Ertiga được xem là khá tốt từ 495 đến 549 triệu đồng cho 2 phiên bản số sàn và số tự động chưa kể các khuyến mãi kèm theo.

Kia Sedona

Tháng 9 chỉ có 30 xe bán ra thấp hơn so với tháng 8 (35 xe), nguyên nhân đến vì việc Kia Việt Nam ra mắt phiên bản thế hệ mới khiến cho phiên bản cũ có sức mua thấp dù có khá nhiều chương trình ưu đãi.

Hiện tại giá của Kia Sedona với tên gọi thế hệ mới là Carnival có mức giá từ 1.199 đến 2.399 tỷ đồng cho 5 phiên bản thương mại và 2 phiên bản đặc biệt. Dù tăng giá bán nhưng theo ghi nhận thì sức hút của mẫu xe này không hề giảm bởi lợi thế có giá bán dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ như Peugeot Traveller, Mer V-Class hay Ford Tourneo.

Kia Rondo, Toyota Avanza

suzuki-xl7-bat-ngo-cuop-ngoi-vua-phan-khuc-cua-mitsubishi-xpander-trong-thang-9

Cả 2 mẫu xe này đều có doanh số tương tự như tháng 8 khi không có chiếc nào được bán ra. Nguyên nhân đến từ giá bán của Kia Rondo ở mức cao so với đối thủ, đồng thời đời xe đã ở mức tương đối dài và chưa có thông tin nào về phiên bản mới.

suzuki-xl7-bat-ngo-cuop-ngoi-vua-phan-khuc-cua-mitsubishi-xpander-trong-thang-9

Còn Toyota Avanza thì không quá ngạc nhiên khi đây là cái tên quen thuộc trong danh sách bán chậm của tháng cũng như vị trí xếp cuối trong phân khúc. Cũng khó hiểu khi Toyota mang về Avanza mở bán với mức giá 544 và 612 triệu đồng nhưng lại không có trang bị gì mang tính nổi bật so với Xpander hay XL7 vốn có mức giá mềm hơn, chưa kể đàn anh Toyota Rush hiện cũng chỉ có giá 633 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.