Cụ thể, mẫu Suzuki Ertiga MT giảm 60 triệu đồng từ mức giá niêm yết 500 triệu xuống còn 440 triệu đồng, bản Ertiga Sport giảm 30 triệu đồng xuống còn 530 triệu đồng.
Suzuki Ciaz cũng giảm 60 triệu đồng xuống còn 469 triệu đồng. Trong khi đó mẫu xe ăn khách của hãng này là XL7 giảm nhỏ giọt 10 triệu đồng xuống lần lượt 590 triệu đồng và 580 triệu đồng cho tương ứng 2 bản XL7 ghế da và và XL tiêu chuẩn.
Giá bán ra sau giảm giá giữa các đại lý không chênh quá nhiều, và có thể lựa chọn quy đổi giảm giá tiền mặt sang cái gói phụ kiện.
Có thể thấy động thái của Suzuki giảm mạnh vào 2 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường, nói chung và trong các dòng sản phẩm của Suzuki nói riêng nhằm giải phóng hàng tồn. Trong nhiều tháng, mẫu Ertiga mỗi tháng chỉ bán được vài chục chiếc còn Ciaz chỉ quanh mức 10 chiếc mỗi tháng, đặc biệt là 2 tháng gần đây.
Doanh số của Suzuki chỉ được cải thiện sau khi đưa về mẫu SUV 7 chỗ XL7 với giá bán rất cạnh tranh là từ 590 triệu đồng. Mẫu xe này thường xuyên nằm trong top các mẫu SUV/Crossover bán tốt nhất tại thị trường Việt Nam.
Ngoại trừ XL7 được đưa về thức thời lúc thị trường đang ưa chuộng các mẫu xe gầm cao thì các sản phẩm còn lại của Suzuki không được đánh giá cao về ngoại hình, điển hình như mẫu sedan Ciaz thường bị chê với thiết kế có phần “quê mùa”, hay mẫu Swift có phần chật chội và kiểu dáng cổ điển.
Ngoài ra, hệ thống đại lý của Suzuki cũng chưa được phủ sóng rộng rãi nên nhiều khách hàng e ngại chế độ hậu mãi không được kịp thời là những nguyên nhân khiến Suzuki chưa có được thị phần tốt.
Trong các dòng sản phẩm của Suzuki hiện tại chỉ còn 2 mẫu xe tải loại nhỏ còn duy trì được doanh số chấp nhận được là Carry Truck và Super Carry Pro.
Có doanh số không mấy nổi bật nhưng vì nhiều lý do mà các dòng xe ô tô của Suzuki Việt Nam vừa được điều chỉnh giá bán khi có mức tăng từ 6 đến 10 triệu đồng.
Toyota Belta là mẫu sedan hạng B mới tại thị trường Ai Cập với mức giá bán từ 339 đến 396 triệu đồng, tuy nhiên xe lại có thiết kế y hệt như mẫu xe Ciaz của Suzuki.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.
Suzuki Việt Nam vừa ra thông báo tạm dừng bán Suzuki Ciaz với lí do chờ phiên bản mới.
Khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng là phân khúc ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam do phù hợp với túi tiền và có những trang bị vừa đủ cho mọi khách hàng. Dẫu vậy, vẫn có một số mẫu sedan không được lòng người Việt do nhiều vấn đề khác nhau.