Thay vì chạy theo xu hướng thêm công nghệ, tăng giá bán thì Suzuki chọn cho mình một cách đi riêng ưu tiên cho sự thực dụng một cách đáng tiền nhất.
Bên trong rộng rãi, thoải mái sử dụng
Sau những đợt nâng cấp, hình thái của Suzuku Ertiga và Ciaz đã hợp thời hơn, bền dáng hơn phù hợp với đại đa số người dùng hơn. Nhưng lợi thế của hai mẫu xe này chính là tập trung vào khoang bên trong xe nơi mà chủ xe sử dụng nhiều nhất.
Với Suzuki Ertiga xe có không gian nội thất rộng rãi nhưng vẫn giữ hình dáng gọn gàng bên ngoài phù hợp cho nhưng gia đình 3 thế hệ nhưng vẫn có thể sử dụng với mục đích cho thuê khi nhàn rỗi. Trên nhiều hội nhóm của Ertiga đều cho rằng: “dùng Ertiga làm dịch vụ cũng đắt người thuê không kém gì những mẫu xe khác nhờ xe rộng, cốp to, thoáng đãng,…”
Còn với Suzuki Ciaz dù chỉ là phiên bản facelift những đã có những sự thay đổi rõ rệt ở ngoại hình đồng thời vẫn giữ được khoang ca-bin rộng rãi gần như tiệm cận phân khúc C nhất là hàng ghế sau.
Trang bị đủ dùng, sát nhu cầu sử dụng thực tế
Trong khi các đối thủ khác chọn cách tăng trang bị, điều chỉnh giá bán để hút người mua thì Suzuki đã lựa chọn ra những option phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế của người Việt, giúp họ cảm nhận được giá trị bỏ ra xứng với những gì nhận được.
Hiện tại sau giá của Ertiga Sport sau các chương trình hỗ trợ rơi vào khoảng 517 triệu đồng nhưng lại có đầy đủ các công nghệ an toàn như cân bằng điện, chống bỏ cứng phanh,… chưa kể các chi tiết nhỏ như hộc đựng nước làm mát đầy tính thực dụng mà hầu như chưa có xe nào trong phân khúc có được. Song song với đó Suzuki Ciaz có màn hình giải trí 9 inch điều khiển bằng giọng nói, kết nối wifi, 4g,… kèm theo camera hành trình trước sau hỗ trợ lùi cùng nhiều option khác nhưng chỉ có giá khoảng 494 triệu đồng sau ưu đãi.
Chi phí vận hành hợp lý
Ở phân khúc phổ thông, ngoài giá bán thì chi phí sử dụng còn là một vấn đề khiến người mua xuống cọc. Sau nhiều lần điều chỉnh, cập nhập kho phụ tùng thì mức “nuôi” xe đã trở nên dễ chịu hơn. Theo đó việc giãn cách tần số bảo dưỡng được nới ra lên đến mỗi 6 tháng hoặc 7.500km tùy điều kiện đến trước giúp giảm chi phí bảo dưỡng lên đến 48% trong 3 năm đối vs Suzuki Ciaz. Nếu tính toán trong điều kiện tiêu chuẩn thì người mua có thể tiết kiệm khoảng 70 triệu đối với Ertiga trong vòng 5 năm.
Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng Suzuki vẫn có các hỗ trợ để người dùng cảm thấy không thiệt thòi so với xe lắp ráp trong nước như hưởng lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu, bảo hiểm trị giá 25 triệu, 50% đến 100% chi phí trước bạ tùy theo mẫu xe áp dụng cho các sản phẩm từ xe du lịch đến xe thương mại.
Với mức giá sau khi cộng gộp các khuyến mãi thì phiên bản cao cấp nhất của Suzuki Ertiga có phần thấp hơn cả các mẫu xe 4 chỗ thuộc phân khúc hạng B.
Để tăng sự cạnh tranh với các đối thủ khác cũng như thúc đẩy doanh số cuối năm nhiều đại lý đã có các chương trình hỗ trợ cho Suzuki Ertiga hybrid.
Xu hướng xanh hóa đã lan dần đến cả phân khúc MPV với “phát súng” tiên phong là Suzuki Hybrid Ertiga khi hãng xe này vừa ra mắt dòng xe mới tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 539 đến 678 triệu đồng.
Tháng 9/2022 vừa qua, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính thức được ra mắt với cấu hình động cơ hybrid thân thiện với môi trường. Mẫu xe sở hữu thiết kế không chỉ thanh lịch mà còn sang trọng. Không chỉ vậy, dòng xe này còn được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi tính hiệu quả cao trong việc tiết kiệm nhiên liệu, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Vừa ra mắt ngày 28/09/2022, Suzuki Hybrid Ertiga đã “ghi điểm” với người dùng Việt nhờ 32 tính năng cải tiến hiện đại cùng động cơ Hybrid thông minh chính thức trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc đa dụng MPV tại thị trường Việt Nam. Đây có thể coi là xe Hybrid có mức giá thấp nhất tại Việt Nam.