Khác biệt so với phân khúc xe chạy dịch vụ, hai mẫu Suzuki Ertiga và Ciaz hướng về nhu cầu cá nhân gia đình hoặc dành cho công việc hơn là tận dung kinh doanh. Với lợi thế về giá cũng như đang vào mùa mua sắm cuối năm thì đây là hai lựa chọn hợp lý để chơi Tết.

Thay vì chạy theo xu hướng thêm công nghệ, tăng giá bán thì Suzuki chọn cho mình một cách đi riêng ưu tiên cho sự thực dụng một cách đáng tiền nhất.

Bên trong rộng rãi, thoải mái sử dụng

Sau những đợt nâng cấp, hình thái của Suzuku Ertiga và Ciaz đã hợp thời hơn, bền dáng hơn phù hợp với đại đa số người dùng hơn. Nhưng lợi thế của hai mẫu xe này chính là tập trung vào khoang bên trong xe nơi mà chủ xe sử dụng nhiều nhất.

suzuki-ertiga-va-ciaz-hai-mau-xe-thuc-dung-trong-phan-khuc

Với Suzuki Ertiga xe có không gian nội thất rộng rãi nhưng vẫn giữ hình dáng gọn gàng bên ngoài phù hợp cho nhưng gia đình 3 thế hệ nhưng vẫn có thể sử dụng với mục đích cho thuê khi nhàn rỗi. Trên nhiều hội nhóm của Ertiga đều cho rằng: “dùng Ertiga làm dịch vụ cũng đắt người thuê không kém gì những mẫu xe khác nhờ xe rộng, cốp to, thoáng đãng,…”

Còn với Suzuki Ciaz dù chỉ là phiên bản facelift những đã có những sự thay đổi rõ rệt ở ngoại hình đồng thời vẫn giữ được khoang ca-bin rộng rãi gần như tiệm cận phân khúc C nhất là hàng ghế sau.

Trang bị đủ dùng, sát nhu cầu sử dụng thực tế

Trong khi các đối thủ khác chọn cách tăng trang bị, điều chỉnh giá bán để hút người mua thì Suzuki đã lựa chọn ra những option phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế của người Việt, giúp họ cảm nhận được giá trị bỏ ra xứng với những gì nhận được.

suzuki-ertiga-va-ciaz-hai-mau-xe-thuc-dung-trong-phan-khuc

Hiện tại sau giá của Ertiga Sport sau các chương trình hỗ trợ rơi vào khoảng 517 triệu đồng nhưng lại có đầy đủ các công nghệ an toàn như cân bằng điện, chống bỏ cứng phanh,… chưa kể các chi tiết nhỏ như hộc đựng nước làm mát đầy tính thực dụng mà hầu như chưa có xe nào trong phân khúc có được. Song song với đó Suzuki Ciaz có màn hình giải trí 9 inch điều khiển bằng giọng nói, kết nối wifi, 4g,… kèm theo camera hành trình trước sau hỗ trợ lùi cùng nhiều option khác nhưng chỉ có giá khoảng 494 triệu đồng sau ưu đãi.

Chi phí vận hành hợp lý

Ở phân khúc phổ thông, ngoài giá bán thì chi phí sử dụng còn là một vấn đề khiến người mua xuống cọc. Sau nhiều lần điều chỉnh, cập nhập kho phụ tùng thì mức “nuôi” xe đã trở nên dễ chịu hơn. Theo đó việc giãn cách tần số bảo dưỡng được nới ra lên đến mỗi 6 tháng hoặc 7.500km tùy điều kiện đến trước giúp giảm chi phí bảo dưỡng lên đến 48% trong 3 năm đối vs Suzuki Ciaz. Nếu tính toán trong điều kiện tiêu chuẩn thì người mua có thể tiết kiệm khoảng 70 triệu đối với Ertiga trong vòng 5 năm.

Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng Suzuki vẫn có các hỗ trợ để người dùng cảm thấy không thiệt thòi so với xe lắp ráp trong nước như hưởng lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu, bảo hiểm trị giá 25 triệu, 50% đến 100% chi phí trước bạ tùy theo mẫu xe áp dụng cho các sản phẩm từ xe du lịch đến xe thương mại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.