Thường thì mốc 500 triệu sẽ là khởi đầu cho việc đem về chiếc xe đầu tiên với khá nhiều lựa chọn, nhưng để chọn một chiếc đủ tầm thì quả là không dễ. Cũng trong phân khúc 500 triệu thì khá nhiều dòng sedan tốt nhưng lại được tận dụng làm xe dịch vụ vì thế sự hiện diện của Suzuki Ciaz đã giúp lấp đầy khoảng trống cho những người chủ không thích sự phô trương, nhưng lại muốn khác biệt với nhóm xe dịch vụ.
Thiết kế Suzuki Ciaz bền dáng theo thời gian
So với thế hệ trước, Suzuki Ciaz 2020 hài hòa, tinh tế, hiện đại nhờ các chi tiết mạ chrome ở mức độ hợp lý tại các bộ phận như cản trước, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, viền cửa sổ và phía đuôi xe. Nhất là cụm đèn chiếu sáng Led có thiết kế mới hòa hợp với tổng thể xe tạo sức hút cao về mặt thị giác khi nhìn qua.
Hơn nữa, để đảm bảo tính bền dáng, Ciaz không chạy theo những lối thiết kế quá táo bạo dễ gây nhàm chán, những đường nét trên xe được tạo hình, tạo khối ở mức độ vừa, điều này giúp cho nhiều năm sau nhìn lại vẫn không lỗi thời đi kèm với bộ mâm đa chấu hài hòa với thân xe có thước 16 inch.
Không gian Suzuki Ciaz thoải mái cho gia đình
Đa phần các xe trong phân khúc hạng B thường đáp ứng đủ nhu cầu ngồi ổn, không quá gò bó và một lần nữa Ciaz có thêm lợi điểm này nhờ không gian bên trong rộng nhất nhì phân khúc. Chưa kể ghế ngồi bọc da tạo cảm giác thoải mái hơn với tông màu đen tôn lên vẻ đẹp bên trong xe.
Chưa kể, Suzuki Ciaz có màn hình giải trí 9inch mà ngay cả một số xe hạng C cũng chưa chắc có, màn hình này cũng tích hợp chức năng ra lệnh bằng giọng nói, phát wifi giúp những người trong xe có thể giải trí, làm việc mà không ngại việc mất kết nối. Để tăng thêm tính cạnh tranh, Suzuki Ciaz Việt Nam còn trang bị thêm các hệ thống an toàn như cảnh báo lệch làn, cảnh báo khoảng cách, nhắc nhở di chuyển theo xe trước được tích hợp trong camera hành trình.
Suzuki Ciaz 2020 có mức đầu tư hợp lý
Mặc dù được nhập khẩu nguyên chiếc, có chút bất lợi so với xe lắp ráp trong nước nhưng vẫn được hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Suzuki Việt Nam để tạo thuận lợi cho người mua. Cũng từ tháng 4/2020, Suzuki đã điều chỉnh lại chu kỳ bảo dưỡng cũng như giá phụ tùng chính hãng hợp lý hơn, thậm chí người mua còn có thể ước đoán được chi phí này trong vòng 3 năm. Cụ thể hơn thì các xe Suzuki giờ đây sẽ bảo dưỡng ở mốc mỗi 7.500km hoặc 6 tháng tùy điều kiện đến trước, riêng Ciaz theo ước tính chỉ còn khoảng hơn 7 triệu so với trước kia lên đến hơn 13 triệu đồng.
Không chỉ riêng Ciaz mà nhiều xe khác cũng có mức hỗ trợ gần như tương tự. Sau những đợt thay đổi điều chỉnh về cách bán hàng, chế độ dịch vụ, nguồn cung, kho phụ tùng linh kiện nhất là dịch vụ sau bán hàng có thể thấy xe Suzuki xuất hiện nhiều hơn trên phố nhất là mẫu XL7 khi đứng 2 phân khúc về doanh số bán hàng trong tháng vừa rồi.
Có doanh số không mấy nổi bật nhưng vì nhiều lý do mà các dòng xe ô tô của Suzuki Việt Nam vừa được điều chỉnh giá bán khi có mức tăng từ 6 đến 10 triệu đồng.
Toyota Belta là mẫu sedan hạng B mới tại thị trường Ai Cập với mức giá bán từ 339 đến 396 triệu đồng, tuy nhiên xe lại có thiết kế y hệt như mẫu xe Ciaz của Suzuki.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.
Suzuki Việt Nam vừa ra thông báo tạm dừng bán Suzuki Ciaz với lí do chờ phiên bản mới.
Khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng là phân khúc ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam do phù hợp với túi tiền và có những trang bị vừa đủ cho mọi khách hàng. Dẫu vậy, vẫn có một số mẫu sedan không được lòng người Việt do nhiều vấn đề khác nhau.