Mẫu Outback là một trong số xe bị ảnh hưởng lỗi bơm nhiên liệu.
Theo đó, Subaru và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đồng loạt thông báo hãng này đang thu hồi hơn 165.000 xe vì lỗi bơm nhiên liệu và có thể khiến động cơ dừng hoạt động bất ngờ.
Máy bơm nhiên liệu áp suất thấp trong thùng được sử dụng khá rộng rãi trong toàn bộ dòng sản phẩm của Subaru đã khiến hãng này sẽ phải triệu hồi nhiều mẫu xe. Cụ thể, các mẫu xe sẽ triệu hồi trong thời tới bao gồm: Ascent 2019-2020, Forester 2018, Impreza 2018-2020, Legacy 2018-2020, Outback 2018-2020, BRZ 2018-2019, WRX 2018-2019 và Toyota 86 2018-2019.
Subaru lần đầu tiên ghi nhận lỗi này vào năm 2020 khi bơm nhiên liệu hỏng có thể khiến động cơ hoạt động kém đi và khiến xe không thể khởi động được.
Trong báo cáo gửi NHTSA, Subaru cho biết, thiết kế cánh quạt bơm xăng trên các xe này không đạt tiêu chuẩn khiến việc bị ngâm trong dung môi hòa tan lâu dẫn tới hiện tượng nứt. Tình trạng này xảy ra lâu ngày sẽ khiến cánh quạt bơm xăng bị biến dạng. Khi đó, bơm xăng sẽ hoạt động chập chờn hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn.
Subaru sẽ sớm liên hệ với chủ sở hữu để hướng dẫn khắc phục lỗi đã phát hành tại đại lý địa phương của họ .
Trước đó, với lỗi tương tự, Subaru cũng đã phải triệu hồi 188.207 xe riêng tại Mỹ và Canada.
Subaru Forester là mẫu đã có mặt ở Việt Nam.
Trong số các mẫu xe của Subaru hiện diện ở Việt Nam, hiện tại nổi bật nhất là Forester và vào cuối tháng 2 thì khoảng 600 xe tại Việt Nam cũng đã nhận được lệnh triệu hồi do lỗi liên quan liên quan đến cuộn dây đánh lửa, có thể khiến xe tắt máy khi đang vận hành.
Đối với lỗi bơm nhiên liệu, Subaru Việt Nam cho biết mẫu Outback được nhập khẩu từ Nhật Bản nên không gặp lỗi này.
Hãng Subara tại Mỹ thông báo sẽ triệu hồi gần nửa triệu mẫu xe Crosstrek và Impreza vì lỗi liên quan đến cuộn tăng áp.
Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, hiện có 168 xe Forester 2.0L DIT, sản xuất năm 2015 - 2018 được nằm trong diện triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực siết theo đúng thiết kế.
Có 24 chiếc Legacy và Outback nằm trong đợt triệu hồi lần này của Subaru Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi từ cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.
Subaru Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi dòng xe Subaru Forester 2.0 XS và đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt vào ngày 12/6.
Sức ảnh hưởng của vụ thu hồi túi khí Takata vẫn tiếp tục lan rộng khi mới đây, BMW, Mazda, Subaru và Toyota đã đạt được thỏa thuận với Chính phủ Hoa Kỳ cùng chi trả 553 triệu USD nhằm khắc phục hậu quả.