Thị trường ô tô, - 30/05/2024 08:03 AM
Từ 30/12/2024, Subaru sẽ dừng sản xuất ôtô tại quốc gia Đông Nam Á và các xe phân phối tại thị trường này sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Theo truyền thông Thái Lan thì Subaru sẽ dừng dừng sản xuất ôtô tại Thái Lan từ cuối năm 2024 đồng thời các mẫu xe được bán trong thời gian tới sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Trước đó, nhà máy Tan Chong Subaru Thái Lan cũng đã thông báo sa thải mọi nhân viên và sẽ dừng lắp ráp xe từ 30/12. Hiện chưa rõ số phận của nhà máy này, có được bán lại cho đơn vị khác hay không.

subaru-se-khong-con-san-xuat-tai-thai-lan-thi-truong-viet-co-anh-huong

Hãng xe Nhật Subaru bán tại Thái Lan từ năm 2011 những đến gần cuối tháng 4/2019, Tan Chong International Group đã có quyền phân phối xe thuộc thương hiệu Subaru, đồng thời mở nhà máy lắp ráp TCSAT ở Thái Lan nằm trong tại khu công nghiệp Lat Krabang với tổng diện tích 100.000 m2.

Nhà máy này được đầu tư lên tới gần 1.36 tỷ đô la với tỷ lệ sở hữu lên đến 74.9% thuộc Tan Chong và số còn lại thuộc Subaru. Quy mô nhà máy này có khoảng 400 nhân viên với mục tiêu sản lượng 6.000 xe mỗi năm với sản lượng tối đa 100.000 xe mỗi năm.

subaru-se-khong-con-san-xuat-tai-thai-lan-thi-truong-viet-co-anh-huong

Tuy nhiên doanh số của Subaru tại Thái Lan không được như kỳ vọng khi tổng số xe bán được trong năm 2019 chỉ 3.952 xe, đáng chú ý đây cũng là năm có doanh số tốt nhất và sau đó giảm dần. Trong năm 2023 cũng chỉ có gần 1.700 xe bán ra tại thị trường này và 344 xe bán ra trong những tháng đầu năm 2024.

Nguyên nhân đến từ sự cạnh tranh gay gắt của các hãng xe Trung Quốc, đồng thời các đối thủ khác từ Nhật cũng có những sự điều chỉnh trong chiến lược bán hàng. Ngoài ra hãng cũng không có mẫu xe mới nào được ra mắt, trong khi nhiều mẫu xe trong phân khúc ngày càng rẻ hơn, vì thế sức hút không còn cao.

subaru-se-khong-con-san-xuat-tai-thai-lan-thi-truong-viet-co-anh-huong

Nhà máy tại Thái Lan là nhà máy thứ 3 của Subaru nằm ngoài Nhật Bản. Nhà máy đầu tiên ở bang Indiana, Mỹ, và thứ hai ở Segambut, Malaysia. Tại thị trường Việt Nam, đa số các dòng xe Subaru hiện cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.

Trước thông tin về việc nhà máy Thái Lan đóng cửa, Subaru Việt Nam cho biết hiện không có tác động nào đến tình hình nguồn cung của mẫu xe Subaru Forester cho thị trường Việt Nam. Các đại lý ủy quyền của Subaru tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh xe Forester được lắp ráp và nhập khẩu từ Thái Lan cho đến khi mẫu xe Forester thế hệ mới nhập khẩu từ Nhật Bản chính thức được ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.