Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 20/05/2022 03:20 PM
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại Nhật Bản vào giữa tháng 6 năm ngoái, Subaru Forester đã bắt đầu được giới thiệu tại một số thị trường Đông Nam Á và nhiều khả năng sẽ sớm cập bến Việt Nam.

Subaru Forester hoàn toàn mới bắt đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á.

Thị trường Indonesia được Subaru tiếp cận đầu tiên khi giới thiệu 2 biến thể hoàn toàn mới là Forester 2.0iL và 2.0iS EyeSight.

Bản nâng cấp Subaru Forester thế hệ thứ 5 này mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất Dynamic x Solid giúp chiếc xe có vẻ ngoài cứng cáp hơn. Bên ngoài được thay tấm cản mới với các khe hút gió nhiều khe hơn; các dải đèn chiếu sáng ban ngày được tích hợp cùng với hệ thống LED có chức năng chiếu sáng thích ứng.

Giá nóc có thể chịu được tải trọng lớn.

Một đường ray trên mái được xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu của Subaru và có thể chịu được trọng lượng lên đến 300 kg.

Bên trong nội thất, màu đèn là màu chủ đạo với nhiều nút bấm tích hợp để dễ dàng điều khiển hơn; kết nối Apple CarPlay và Android Auto cũng đã được bổ sung.

Hàng ghế thứ 2 có thêm tựa tay, giá để cốc và có thể ngả ra sau khi cần thiết. Ngoài ra còn có thêm ổ cắm USB và cửa gió điều hoà nhằm tăng sự thoải mái cho hành khách. Điều đặc biệt hơn là hàng ghế thứ 2 còn có thể xoay được 90 độ giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn.

Động cơ được trang bị của Subaru Forester mới vẫn là Boxer FB2.0 Natural Aspirated dung tích 2.0L sản sinh công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Hộp số sử dụng là Lineartronic CVT 7 cấp. Việc sang số cũng có thể được thực hiện bằng tay thông qua các lẫy chuyển số nằm trên vô lăng.

Bánh xe 18 inch trên bản 2.0iS EyeSight.

Bản 2.0iL có bộ vành 17 inch trong khi 2.0iS EyeSight sử dụng vành 18 inch; Một số tiện ích khác chỉ có trên bản 2.0iS EyeSight là nội thất bọc da Nappa, cửa sổ trời.

Các tính năng an toàn có trong gói Subaru EyeSight bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng, phanh trước va chạm, quản lý bướm ga trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và phát hiện xe phía sau và tất nhiên các tính năng này sẽ không có ở phiên bản 2.0iL.

Ghế bọc da Nappa có trên bản 2.0iS EyeSight.

Cả 2 biến thể sẽ có chế độ lái X-Mode nhằm tăng khả năng hoạt động trên nhiều cung đường nhưng Forester 2.0iS EyeSight sẽ có thêm có các chế độ Snow/Dirt và Deep Snow/Mud.

Trước đó, tại Nhật Bản thì Subaru Forester còn có thêm các phiên bản bao gồm: Hệ truyền động hybrid e-Boxer 2.0 công suất 150 mã lực, tích hợp tính năng e-Active Shift Control tiêu chuẩn và bản Sport sử dụng động cơ 1.8 I4 tăng áp công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Nhưng có lẽ với các thị trường Đông Nam Á sẽ không có các phiên bản này.

Mẫu Subaru Forester hiện tại đang được bán tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Subaru Forester hiện tại phân phối chính hãng 4 phiên bản là: Forester 2.0i-L, Forester 2.0i-S EyeSight, Forester 2.0i-S EyeSight GT Edition, Forester GT Lite 2.0i-L.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.