Mặc dù kinh tế thế giới đang ở giai đoạn khó khăn nhưng Subaru vẫn đang ở trong thời kỳ hoàng kim của mình khi doanh số và lợi nhuận của hãng vẫn đạt được con số đáng kể. Và cổ phiếu của hãng theo đó cũng bị ảnh hưởng theo hướng tích cực khi nó đã tăng 5 lần so với đầu năm ngoái.
Subaru đạt được thành tựu này nhờ vào các mẫu xe đang thịnh hành của hãng như Forester, XV Crosstrek và BRZ. Tuy nhiên hãng đang có kế hoạch chuyển hướng sản xuất của mình từ vị trí hiện tại xuống thành một hãng phổ thông hơn. Dù vậy, hãng Subaru đang trở nên quá lớn để thay đổi chiến lược sản xuất của mình.
Theo chủ tịch công ty - ông Yasuyuki Yoshinaga: “Chúng tôi đang đứng trước một bước ngoặc quan trọng đối với Subaru. Một số người trong công ty muốn sản xuất nhiều sản phẩm mang tính phổ thông hoặc các dòng xe rẻ hơn, nhưng tôi không biết đây liệu có phải là một hướng đi đúng cho Subaru!?”. Ông nhấn mạnh rằng: “Đây không phải là vấn đề về số lượng. Chúng tôi mong muốn sản xuất các sản phẩm có giá thành thấp hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn các đối thủ.”
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Subaru Crosstrek, có tên cũ là XV từng được bán ở Việt Nam, nay có thể trở lại với tên mới cùng giá bán dự kiến thấp hơn hẳn.
Nhà phân phối Subaru tại Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản năm 2023 dành cho người dùng tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp mới và giá bán cũng có sự điều chỉnh.
Sau khi ra mắt tại VMS 2022, phiên bản mới của Subaru Forester đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp mới cùng mức giá bán gần 1.1 tỷ đồng.
Với giá bán rẻ hơn khoảng 400 triệu đồng, Subaru WRX 2023 tại Malaysia vẫn có đủ những trang bị như phiên bản dành cho thị trường Việt.