Văn hóa xe, - 22/06/2020 08:29 PM
Trận mưa cuối tuần qua làm khá nhiều địa điểm “vàng” của Sài Gòn rơi vào tình trạng ngập nước. Nhưng tâm điểm nhất là chiếc Rolls-Royce Cullinan bị chết máy khi đi qua mực nước ngập chưa quá nữa bánh xe.

Được Rolls-Royce quảng bá với khả năng vận hành thuộc hành đỉnh trong phân khúc xe sang với những tùy chọn off-road có sẵn trên bản tiêu chuẩn. Theo thông số của nhà sản xuất chiếc xe có thể lội nước ở mực nước khoảng 21 inch tương đương 50-53cm chưa kể khả năng nâng hạ gầm khoảng 40mm.

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Thế nhưng hình ảnh Cullinan nằm bất động ở con đường Nguyễn Văn Hưởng ngập nước. Theo những hình ảnh chụp được có thể thấy mực nước tương đối thấp chưa quá 1/2 bánh xe. Mực nước này có thế gây khó khăn cho những chiếc sedan, xe gầm thấp nhưng làm chết máy một chiếc suv thực sự là một điều bất ngờ với nhiều giả thiết được đặt ra:

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Theo tài xế, xe này chết máy sau khi ôtô chạy ngược chiều phóng nhanh, hất vào capo – Zing.vn

Tuy nhiên, lần tìm những hình ảnh của khoang máy thì điều này ra khó để xảy ra bởi thành khoang máy khá cao, việc để xe ngược chiều tạt nước để gây chết máy là rất khó trừ khi mức nước phải ngập sau hơn và một xe khác lớn hơn như xe tải lớn mới đủ sức tạo áp lức nước lòn vào khoang máy. Chưa kể hầu hết những phương tiện gặp Rolls-Royce đều cố gắng nhường ga bởi tâm lý “bán nhà không đủ đền”.

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Giả thiết thứ 2: xe chạy tốc độ cao khiến nước tràn vào khoang máy. Cách đây không lâu 1 chủ xe Cullinan tại Trung Quốc đã chạy chiếc suv đắt tiền băng qua đoạn đường ngập nước tương tự với tốc cao khiến xe chết máy nằm tại chỗ. Nhưng ở Việt Nam, hầu như không chủ xe nào dám đủ tự tin để thực hiện việc ấy trong đoạn đường vừa đông vừa kẹt như vậy.

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Giải thiết thứ 3: có thể chủ xe không muốn mạo hiểm trước những sự cố bất trắc cho chiếc xe hàng hiếm giá vài chục tỷ nên đã chấp nhận dừng lại và nhờ sự trợ giúp từ xe cứu hộ. Mặc dù nhiều thông tin cho rằng những chiếc siêu xe siêu sang đời mới luôn có thêm những loại bảo hiểm để phòng vệ, nhưng điều có những ràng buộc như một số điều khoản sẽ từ chối đền bù nếu chủ xe cố tình đi vào những vùng ngập nước để xảy ra hiện tượng thủy kích.

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Chưa kể nếu xảy ra thủy kích trên Rolls-Royce Cullinan thì rất ít các gara dám nhận để sửa chữa bởi sự phức tạp cũng như những rủi ro không lường trước được. Hiện tại chỉ có duy nhất 1 xưởng dịch vụ Rolls-Royce tại Hà Nội với các công tác bảo hành, bảo trì, sơn xe. Nếu xảy ra tình trạng thủy kích trên những chiếc Rolls-Royce đời mới thì chắc rằng chủ xe phải mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc để khắc phục.

sieu-suv-moi-tu-nuoc-da-chet-cha-le-ko-bang-con-suv-co

Tại Việt Nam giá bán chính hãng của một chiếc Rolls-Royce Cullinan phiên bản tiêu chuẩn rơi vào mức khoảng 32 tỷ đồng thậm chí có đội giá lên gấp đôi dựa trên những tùy chọn cá nhân. Trước đó, Rolls-Royce Cullinan đầu tiên tại Việt Nam cũng đã có giá bán lại hơn 17 tỷ đồng.

Ảnh: Zing, tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.