Bugatti Chiron Super Sport 300+ cách đây khoảng 2 năm đã thực hiện cú chạy nước rút tuyệt vời để biến nó thành chiếc hypercar đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng tốc độ 483 km/h (300 mph). Cụ thể, tại đường chạy Ehra-Lessien, Đức, tay lái kỳ cựu Andy Wallace đã cầm lái chiếc Chiron Super Sport 300+ nguyên mẫu đạt tốc độ 490,484 km/h (304,773 mph). Kỷ lục này của Bugatti khi đó đã được công nhận bởi TUV.
Đến nay, sau hai năm hoàn thiện sản phẩm, Bugatti đã xuất xưởng 6 chiếc Chiron Super Sprot 300+ đầu tiên. Sáu chiếc xe đặc biệt này sẽ bắt đầu đến tay khách hàng và được tiếp nối bởi 24 chiếc xe còn lại trong thời gian tới. Bên cạnh phiên bản 300+ với màu sơn đặc biệt, Bugatti cũng bán ra thêm bản Chiron Super Sport tiêu chuẩn với một số thay đổi.
“Chiếc Chiron Super Sport 300+ sẽ mãi là nền tảng trong lịch sử đầy hào hung của chúng tôi vì nó đã góp phần nâng hiệu suất của phân khúc này lên tầm cao mà trước đây không một ai có thể nghĩ là với tới được”, ông Christophe Piocho, Giám đốc điều hành của bộ phận sản xuất và hậu cần của Bugatti chia sẻ.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ được trang bị động cơ W16 8.0 lít với bốn bộ tăng áp quen thuộc của Bugatti. Trên phiên bản này, động cơ tạo ra 1.578 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 493 km/h (304 mph). Tuy nhiên, chỉ có đúng một chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt được tốc độ đó, tất cả những chiếc xe thương mại sẽ được giới hạn tốc độ tối đa ở 440 km/h nhằm đảm bảo an toàn.
Để giúp Chiron có thể đạt được tốc độ như vậy, Bugatti đã thay đổi thiết kế bên ngoài với phần đuôi xe được kéo dài cùng một số chi tiết khí động học được nâng cấp ở đầu xe, khuếch tán phía sau cũng như hai bên sườn. Xe cũng được trang bị mâm xe bằng ma-giê. Kết hợp với màu ngoại thất đen xám là những đường nét màu cam, giống với Bugatti Veyron Super Sport WRC trước đây. Xe được trang bị bộ lốp đặc biệt của Michelin với giá bán hơn 100.000 USD/bộ.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 30 chiếc với giá bán khởi điểm ở mức 3,9 triệu USD, cao hơn khoảng 1,4 triệu USD so với Bugatti Chiron tiêu chuẩn.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đây cũng là mẫu siêu xe đắt nhất mà chủ sở hữu này từng mua với mức giá quy đổi lên đến 209 tỷ đồng cũng là 1 trong 10 chủ nhân của Bugatti Centodieci trên toàn cầu.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.