Thị Trường, - 10/07/2020 04:53 PM
Tiếp nối Sian FKP 37, Lamborghini mới đây đã công bố phiên bản roadster của siêu xe này.

Đúng với tính chất của một biến thể mui trần, Sian Roadster nhìn chung là vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cũng như nền tảng cơ khí của Sian FKP 37. Với ngôn ngữ thiết kế mới, chiếc xe vẫn cho thấy vẻ góc cạnh, hầm hố đặc trưng của ‘bò chiến’ nhưng mang đậm hơi thở của tương lai.

Thay đổi lớn nhất của Sian Roadster so với Sian FKP 37 tất nhiên là nằm ở mui xe. Theo Lamborghini, hiệu năng khí động học của Sian Roadster không hề suy giảm dù bị lược bỏ phần mui cứng cố định.

Ở bên trong, Sian FKP 37 và Sian Roadster cũng cho thấy sự tương đồng lớn khi có cùng một thiết kế cabin. Có lẽ chúng ta không cần nói nhiều tới khu vực này bởi bên ngoài hớp hồn ra sao thì bên trong cũng ấn tượng không kém.

Bên cạnh thiết kế đầy lôi cuốn, Sian Roadster còn gây chú ý ở hệ thống động cơ hybrid ứng dụng công nghệ siêu tụ điện được hợp tác phát triển giữa Lamborghini và viện kỹ thuật Massachusetts danh tiếng. Thay vì dùng pin lithium như bao mẫu xe điện hóa khác, Sian Roadster lại sử dụng siêu tụ điện để lưu trữ năng lượng. Ưu điểm của công nghệ này nằm ở khả năng xả và sạc năng lượng siêu nhanh. Đồng thời, số chu kỳ xả-sạc của siêu tụ điện cũng lớn gấp nhiều lần so với pin thông thường.

Hệ thống động lực trên Sian Roadster vẫn bao gồm động cơ V12 6,5 lít kết hợp với mô-tơ điện. Nhờ đó, siêu xe này sở hữu tổng công suất lên tới hơn 800 mã lực và trở thành model mạnh mẽ nhất của Lamborghini, cùng với Sian FKP 37. Theo công bố từ nhà sản xuất, Sian Roadster chỉ mất chưa đầy 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350km/h.

Nếu như Sian FKP 37 được giới hạn ở 63 chiếc thì Sian Roadster thậm chí còn hiếm hơn thế khi chỉ có 19 chiếc được sản xuất. Hiện tại, vẫn chưa rõ mức giá khởi điểm của siêu phẩm này nhưng chắc chắn là nó không hề thấp một chút nào.  Nhưng dù có nhiều tiền đến đâu thì bạn cũng không còn cơ hội để sở hữu một chiếc Sian Roadster mới toanh bởi toàn bộ lô xe này đã được đặt gạch hết từ lâu.

Một chiếc xe như Sian Roadster chắc chắn là có vô số thứ để khách hang tùy biến, ví dụ như màu sắc hay chất liệu. Được biết, các chủ xe sẽ trực tiếp làm việc với bộ phận cá nhân hóa của Lamborghini để tạo nên chiếc xe mà họ ưng ý nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.