Thị Trường, - 20/03/2020 11:47 PM
McLaren Speedtai được hãng xe Anh Quốc cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, nhưng mãi đến tận bây giờ nó mới đến được tay chủ nhân đầu tiên.

Chỉ có 106 chiếc siêu xe McLaren Speedtail được sản xuất trên thế giới với mức giá bán khởi điểm khoảng 2,24 triệu USD. McLaren Speedtail đầu tiên đến tay khách hàng ở một đại lý của McLaren ở Brussels, Bỉ và ngay lập tức đã gây ấn tượng với thiết kế bo tròn mềm mại, đặc biệt hơn là bộ mâm phía trước theo phong cách “hàng độc”.

McLaren Speedtail đầu tiên trên thế giới đến tay khách hàng có màu sơn xanh tím (Mauvine Blue) rất đẹp mắt và được tạo nét với những chi tiết khác bằng sợi carbon

Siêu xe McLaren Speedtail sở hữu thiết kế với nội thất ba chỗ ngồi, ngoại thất với chỉ số cản gió thấp đến kinh ngạc, cùng với đó là những công nghệ tối tân nhất để biến nó trở thành chiếc xe kế nhiệm hoàn hảo cho McLaren F1.

Chiếc xe có chiều dài tổng thể lên tới 5,2 mét và được thiết kế khá “bằng phẳng”, với một phần đuôi kéo dài, giúp tối ưu hóa tính khí động học cũng như tính thẩm mỹ và độ mượt mà.

Trên McLaren Speedtail, hãng siêu xe Anh quốc trang bị cho xe bộ mâm đúc bằng hợp kim siêu nhẹ với thiết kế đa chấu theo hình cánh quạt. Ở phía trước, bộ mâm này sẽ được trang bị thêm bộ che khí được làm bằng sợi carbon. Trước đây, kiểu thiết kế này được sử dụng trên xe đua Công thức 1 cũng như nhiều loại xe đua LM, GTE khác.

Gương chiếu hậu cũng đã bị lược bỏ, thay vào đó là hai camera được gắn trên cửa, có khả năng mở ra/ đóng lại ở các điều kiện vận hành khác nhau.

Một số chi tiết khác đáng chú ý khác trên chiếc Speedtail như ốp cốp xe, khoang động cơ được ốp sợi carbon. Đặc biệt hơn, bộ công cụ sửa chữa dự phòng được McLaren cung cấp cho mẫu xe này được làm hoàn toàn bằng vàng.

Chiếc siêu xe hybrid này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất cực đại 789 mã lực, kết hợp cùng các động cơ điện để tạo ra công suất tối đa lên đến 1.055 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.150 Nm.

Với sức mạnh này, Speedtail có thể đạt 300 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 13 giây và tốc độ tối đa 403 km/h. Trên Speedtail, McLaren đã trang bị bộ pin được phát triển đặc biệt với tỉ số công suất / trọng lượng là 5,2 kW/kg, trở thành bộ pin đạt tỉ số này tốt nhất so với những chiếc xe hybrid khác.

Bên trong McLaren Speedtail là không gian nội thất chỉ có 3 chỗ ngồi với ghế lái bằng sợi carbon nằm giữa, tương tự huyền thoại F1. Hai bên là ghế hành khách được tích hợp vào bộ khung liền thân.

Là mẫu xe kế vị của chiếc F1 huyền thoại, McLaren Speedtail chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 106 chiếc, tương ứng với 106 chiếc McLaren F1 từng được hãng sản xuất trước đây. Giá xe McLaren Speedtail khởi điểm vào mức 2,24 triệu Đô la và tất cả đã được bán hết từ trước lúc xe được ra mắt.Theo kế hoạch, McLaren sẽ bổ sung thêm chiếc “Hyper-GT” và nó cũng sẽ tới tay các khách hàng từ đầu năm sau.

                                                                                                                                 Ảnh: Motorauthority

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.