Thị Trường, - 04/05/2021 12:31 PM
McLaren Speedtail – chiếc hypercar top đầu của hãng siêu xe Anh quốc – được giới sưu tầm xe săn lùng khắp thế giới bởi số lượng giới hạn dù giá bán rất đắt đỏ.

McLaren Speedtail về tay đại lý Alain Class Motors lừng danh của Dubai

Đại lý Alain Class Motors ở Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) mới đây đã “lên sàn” siêu phẩm McLaren Speedtail đầu tiên. Đây cũng là đại lý bán rất nhiều hypercar cho giới đại gia Việt như chiếc Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh và mới đây nhất là chiếc Porsche 918 Spyder của nữ doanh nhân 9x ngành café.

mclarenspeedtail-cafeautovn-1 mclarenspeedtail-cafeautovn-2

Là một trong số 106 chiếc Speedtail được McLaren sản xuất trên toàn thế giới, chiếc hypercar này có ngoại thất được sơn màu trắng, được tô điểm bằng đường kẻ màu cam chạy xung quanh xe cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon.

mclarenspeedtail-cafeautovn-3 mclarenspeedtail-cafeautovn-4

mclarenspeedtail-cafeautovn-5 mclarenspeedtail-cafeautovn-6

 

Khoang nội thất “độc lạ” với 3 ghế trên McLaren Speedtail

Khoang nội thất của chiếc McLaren Speedtail tại đại lý Al Ain Class Motors cũng gây ấn tượng với tông màu đen chủ đạo kết hợp với màu cam ở mặt da trên ghế lái chính và đường vân trên vô-lăng.

mclarenspeedtail-cafeautovn-7 mclarenspeedtail-cafeautovn-8

Đây cũng là chiếc hypercar có thiết kế độc lạ nhất khi có đến 3 ghế, bao gồm một ghế chính và hai ghế phụ bên cạnh. Nhiều chi tiết như bảng điều khiển, ốp lưng ghế, ốp trong cửa đều được làm từ chất liệu carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng của xe.  

mclarenspeedtail-cafeautovn-9 mclarenspeedtail-cafeautovn-10

mclarenspeedtail-cafeautovn-11 mclarenspeedtail-cafeautovn-12

 

McLaren Speedtail: chiếc hypercar “3 nhất” của hãng siêu xe Anh quốc

Ra mắt toàn cầu từ tháng 10-2018, đến nay McLaren đã bàn giao được một số chiếc Speedtail đến tay khách hàng, trong đó có một vài chiếc được chủ nhân đặt cá nhân hóa giúp chiếc xe độc lạ hơn. Mẫu hypercar này được hãng xe Anh quốc khẳng định là siêu xe “3 nhất” của McLaren, gồm sang trọng nhất, tốc độ nhanh nhất và có cấu tạo duy nhất.

mclarenspeedtail-cafeautovn-13 mclarenspeedtail-cafeautovn-14

Cấu tạo của xe đặc biệt hơn nhiều mẫu siêu xe hay hypercar khác trên toàn thế giới khi có 3 ghế ngồi bên trong cabin, với người lái ngồi ở vị trí trung tâm chiếc xe và hai ghế phụ kế bên được đặt lùi xuống phía dưới. Hệ thống gương chiếu hậu hai bên được thay thế bằng camera và hiển thị hình ảnh tới người lái thông qua cặp màn hình bên trong cabin.

mclarenspeedtail-cafeautovn-15 mclarenspeedtail-cafeautovn-16

mclarenspeedtail-cafeautovn-17 mclarenspeedtail-cafeautovn-18

 

McLaren Speedtail có tốc độ tối đa lên đến 402 km/h nhờ sức mạnh “khủng”

Không những gây ấn tượng với cấu tạo lạ, McLaren Speedtail còn có sức mạnh đáng kinh ngạc nhờ trang bị hệ truyền động hybrid. Xe được trang bị động cơ xăng V8 4.0 lít tăng áp kép, cho công suất 746 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm, đi kèm mô-tơ điện có công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 347 Nm.

mclarenspeedtail-cafeautovn-19 mclarenspeedtail-cafeautovn-20

Nhờ đó sản sinh ra sức mạnh tất cả lên đến 1.035 mã lực và mô-men xoắn 1.149 Nm. Với sức mạnh trên, McLaren Speedtail có thể dễ dàng bứt tốc từ 0-300 km/h chỉ tốn 12,8 giây – nhanh hơn 0,3 giây so với chiếc Bugatti Chiron của Pháp (1.479 mã lực) – trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h.

mclarenspeedtail-cafeautovn-21 mclarenspeedtail-cafeautovn-22

 

Giá bán McLaren Speedtail sau thuế tại Việt Nam sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Là một mẫu siêu xe hàng đầu của McLaren cũng như các hãng xe Anh quốc nói chung, giá bán của Speedtail được công bố khởi điểm từ 2,25 triệu USD (~51,9 tỷ VNĐ). Tuy nhiên theo một số thông tin, để sở hữu chiếc xe này, khách hàng còn phải bỏ ra thêm một số tiền lên đến khoảng 1 triệu USD như vị tỷ phú tại Mĩ mới đây vừa tậu chiếc màu xanh lá.

mclarenspeedtail-cafeautovn-23 mclarenspeedtail-cafeautovn-24

Với giá bán như trên, sau khi đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, giá bán của xe rất có thể sẽ lên đến khoảng 200 tỷ đồng. Nhưng điểm đáng tiếc là hiện chưa rõ Cục đăng kiểm Việt Nam có cấp phép cho mẫu xe 3 ghế ngồi với ghế lái chính giữa như vậy.

mclarenspeedtail-cafeautovn-25 mclarenspeedtail-cafeautovn-26

 

Ảnh: Alain Class Motors

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.