Thị Trường, - 10/06/2020 03:37 PM
Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ của series 4 đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều nhưng BMW tự tin đối mặt dư luận để tạo ra mẫu xe cá tính độc nhất.

BMW Series 4 2021 vừa trình làng

Bất kể một sự thay đổi lớn nào đều gây tranh cãi và điều đó không ngoại lệ với BMW mà cụ thể là chiếc 4 series vừa được ra mắt. Nếu như sự thay đổi về kích thước lưới tản nhiệt hình quả thận trên X7 hay 7 Series vốn dĩ đã trở thành đề tài để giới chơi xe bàn tán thì đối với 4 Series, mọi thứ còn được đẩy lên tới mức cao trào: Không còn là 2 "lỗ mũi" kéo dài ra 2 bên mà thay vào đó là phần lưới tản nhiệt được kéo dài về chiều dọc, đồng thời kích cỡ còn “đồ sộ” hơn phiên bản 4-Series gốc. Thiết kế này đã bị “chê” từ concept năm ngoái tới bản thành phẩm hiện tại.

“Nó không phải là một chiếc BMW lỗi, cũng không phải là một chiếc series 4 lỗi. Không cần theo logic nào cả, nó chỉ là một sản phẩm có cá tính mạnh mẽ và độc nhất trong dải sản phẩm của chúng tôi”. Domagoi Dukec - Giám đốc thiết kế của BMW lên tiếng về thiết kế “lạ” của BMW series 4 2021.

Dukec cho rằng thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận kép lớn trên 4 series theo xu hướng mới gần đây của BMW để làm cho chiếc xe trở nên nổi bật hơn. “ Đó là điều cốt lõi mà BMW cần, một sản phẩm tạo nên tiếng nói mạnh mẽ của riêng mẫu xe đó”.

Trong xu thế cắt giảm chi phí tối đa, nhiều thiết kế na ná nhau lần lượt xuất hiện, từ mẫu xe nhỏ đến lớn trong cùng một hãng. Điều đó khiến khách hàng khó nhận biết các sản phẩm với nhau và cá tính mỗi mẫu xe gần như không còn được coi trọng. Đối diện những tranh cãi thường trực về thiết kế lưới tản nhiệt mới, tạo ra cá tính riêng của series 4 được xem là quyết định dũng cảm của BMW. 

Khi được hỏi về phản ứng với lưới tản nhiệt trên chiếc xe ý tưởng, Dukec nói thêm: “Trong ngành thiết kế xe hơi, bạn không thể lắng nghe phản ứng từ mạng xã hội, không cần phải đi theo số đông, điều đó sẽ không giúp gì cả. Thiết kế là một điều gì đó mang tính cảm xúc cao, mọi người ai cũng có chính kiến và khẩu vị riêng của mình”. Domagoi Dukec nói: “Thiết kế không có đúng hoặc sai. Khi bạn làm một việc mà 50% người thích, 50% không, điều đó sẽ chẳng thay đổi được gì. Bất cứ việc gì mà bạn làm đều có người khen , kẻ chê, nhưng đó không phải là tiêu chí”.

“Tiêu chí cho một thiết kế là tạo ra một điều gì đó độc nhất, táo bạo hoặc thể hiện được tuyên ngôn sản phẩm. Tôi tự tin 100% về điều này. Ví như thiết kế series 4 2021, dù tạo nên những tranh cãi ngay từ khi ra mắt, nhưng đó mới là trái tim, một hình hài đậm chất BMW. Những sản phẩm của chúng tôi phải thể hiện được chỗ đứng độc nhất của BMW trong nghành công nghiệp xe hơi toàn cầu”, Sếp thiết kế của BMW khẳng định.

Dukec vẫn tin rằng ý tưởng này sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và táo bạo, thể hiện vị trí đặc biệt của BMW như cách mà hãng đã sử dụng cách đây 100 năm.“Lưới tản nhiệt quả thận kép là biểu tượng thiết kế nổi bật nhất mà chúng tôi có. Đó là sự khác biệt lớn nhất của chúng tôi so với bất kỳ chiếc xe nào khác ngoài thị trường”.

Thực tế, nếu không có lưới tản nhiệt “khác biệt”, Series 4 giống như một phiên bản thu nhỏ của BMW series 8 coupe. Hãng xe Đức đã từng tạo series 3 thế hệ mới khác biệt so với những sản phẩm cùng thuộc gia đình BMW. Với series 4, hãng xe đối thủ của Mercedes mong muốn có được điều tương tự.

“Chúng tôi không muốn phân tách mỗi sản phẩm với nhau, nhưng ngoại trừ series 4, một mẫu xe tạo nên nhiều xúc cảm. Trong hai hay ba năm tới, tôi tin rằng BMW series 4 sẽ là một sản phẩm mạnh mẽ trên đường phố và với khách hàng, những người có thể yêu hoặc ghét nhưng sẽ nhìn nó như một sản phẩm có bản sắc nhất định so với các đối thủ khác”, Domagoi Dukec kết lời.

Tham khảo: Autocar

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.