Thị Trường, - 18/11/2019 06:20 PM
Như chúng ta được biết, SUV đang là xu hướng chủ đạo của thị trường xe hơi toàn cầu, lấn át hoàn toàn những chiếc xe gầm thấp truyền thống.

Với hiệu ứng SUV, nhiều thương hiệu xe hơi đã chủ động gia tăng số lượng model SUV, đồng thời đưa ra các kế hoạch dần loại bỏ những dòng sedan của mình. Chính vì lẽ đó, không ít người cho rằng thời kỳ của sedan đã chấm dứt.

Nhưng theo giám đốc thiết kế của GM – Michael Simcoe, sedan rồi sẽ hồi sinh mạnh mẽ. Ông cho rằng SUV và crossover thực sự là xu thế ở thời điểm hiện tại. Nhưng đến một lúc nào đó, chù kỳ sẽ đảo ngược và sedan sẽ quay trở về với thời hoàng kim của mình.

Thực chất, sedan chưa hẳn đã chết hoàn toàn. Một nghiên cứu mới được công bố gần đây cho biết có tới 42% những người sở hữu Ford Focus và Chevy Cruze (2 trong số các model gầm thấp đã bị khai tử tại Mỹ) đã quyết định không chuyển sang những model gầm cao. Thay vào đó, họ lại tìm đến những chiếc xe gầm thấp của một thương hiệu khác. Trong số này có những sản phẩm bán cực chạy là Toyota Corolla và Honda Civic.

Còn dựa trên số liệu thống kê, một thị trường vốn chuộng SUV và bán tải như Mỹ vẫn chứng kiến sức sống mạnh mẽ của sedan. Trong năm nay, người tiêu dùng tại đây đã mua khoảng 4,5 triệu chiếc sedan – một con số không hề nhỏ chút nào.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.