Với hiệu ứng SUV, nhiều thương hiệu xe hơi đã chủ động gia tăng số lượng model SUV, đồng thời đưa ra các kế hoạch dần loại bỏ những dòng sedan của mình. Chính vì lẽ đó, không ít người cho rằng thời kỳ của sedan đã chấm dứt.
Nhưng theo giám đốc thiết kế của GM – Michael Simcoe, sedan rồi sẽ hồi sinh mạnh mẽ. Ông cho rằng SUV và crossover thực sự là xu thế ở thời điểm hiện tại. Nhưng đến một lúc nào đó, chù kỳ sẽ đảo ngược và sedan sẽ quay trở về với thời hoàng kim của mình.
Thực chất, sedan chưa hẳn đã chết hoàn toàn. Một nghiên cứu mới được công bố gần đây cho biết có tới 42% những người sở hữu Ford Focus và Chevy Cruze (2 trong số các model gầm thấp đã bị khai tử tại Mỹ) đã quyết định không chuyển sang những model gầm cao. Thay vào đó, họ lại tìm đến những chiếc xe gầm thấp của một thương hiệu khác. Trong số này có những sản phẩm bán cực chạy là Toyota Corolla và Honda Civic.
Còn dựa trên số liệu thống kê, một thị trường vốn chuộng SUV và bán tải như Mỹ vẫn chứng kiến sức sống mạnh mẽ của sedan. Trong năm nay, người tiêu dùng tại đây đã mua khoảng 4,5 triệu chiếc sedan – một con số không hề nhỏ chút nào.
Với cảm hứng từ giải đua World Rally Championship và Dakar Rally, Mitsubishi đã bổ sung thêm một phiên bản mới cho mẫu bán tải Triton.
Mặc dù có đến 4 bánh xe nhưng tại sao xe hơi vẫn có thể lật như thường, nhất là những mẫu suv, bán tả hay xe gầm cao, thậm chí là xe container hàng chục tấn.
Những mẫu xe thể thao và siêu xe luôn hấp dẫn nhờ thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ, âm thanh phấn khích. Tuy nhiên, ít ai biết được lý do tại sao chúng lại có gầm xe thấp, cùng CafeAuto tìm hiểu lý do vì sao.