Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 09/10/2023 11:40 AM
Ra mắt vào hồi tháng 3, Volkswagen Virtus gây sốc thị trường khi có mức giá bán lên tới cả tỷ đồng dù đây chỉ là một mẫu sedan cỡ B.

Ở thời điểm việc các mẫu xe giảm giá hàng trăm triệu hay hỗ trợ toàn bộ ưu đãi phí trước bạ không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên không chỉ chính hãng giảm mà các đại lý cũng đưa ra các chương trình hỗ trợ riêng để đẩy mạng doanh số.

sedan-hang-b-dat-nhat-viet-nam-giam-gia-con-699-trieu-dong-van-cao-hon-mat-bang-chung

Trong đó mẫu sedan hạng B, Volkswagen Virtus từng gây sốc thị trường khi có mức giá bán 999 triệu đồng cho bản Elegance và 1.069 tỷ đồng cho bản Luxury thì giờ đây đã có mức giảm cộng gộp lần lượt 300 triệu đồng 270 triệu đồng.

Nhờ đó Volkswagen Virtus có mức giá sau khuyến mãi chỉ từ 699 triệu đồng và 799 triệu đồng. Đây cũng là mức giảm sâu nhất của Volkswagen Virtus kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2023. Dậu vậy thì giá bán của mẫu xe hạng B này vẫn cao hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc.

sedan-hang-b-dat-nhat-viet-nam-giam-gia-con-699-trieu-dong-van-cao-hon-mat-bang-chung

Một mẫu xe khác chung khung gầm với Virtus là Volkswagen T-Cross cũng có mức giá được ưu đãi còn 879 triệu đồng ở bản Elegance và 999 triệu đồng ở bản Luxury thấp hơn một chút so với giá niêm yết lần lượt là 1.099 tỷ và 1.299 tỷ đồng.

Nguyên nhân của đợt giảm giá mạnh này đến từ việc các mẫu xe Volkswagen đều là xe nhập khẩu nên không được hưởng chính sách nào từ Chính phủ. Ngoài ra mức giá đề xuất của các mẫu xe này có phần cao hơn mặt chung và ngang ngữa với các mẫu xe sang nên cũng có phần kén khách, nhất là trong thời điểm toàn bộ thị trường có phần ảm đạm.

sedan-hang-b-dat-nhat-viet-nam-giam-gia-con-699-trieu-dong-van-cao-hon-mat-bang-chung

Trong phân khúc, Volkswagen Virtus được xem là cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City, Toyota Vios,… cùng các mẫu xe hạng B khác, tuy nhiên vì là xe nhập khẩu và thương hiệu châu Âu nên Virtus có mức định giá cao dù chỉ có các trang bị chỉ ở mức cơ bản, không quá đa dạng như các đối thủ khác.

Không riêng gì Volkswagen mà nhiều hãng xe khác có sức bán tốt tại thị trường Việt Nam đều đã có mức điều chỉnh giá bán cũng như đẩy mạnh các ưu đãi của mình có thể kể đến như Hyundai, Subaru, Toyota, Honda,…. Đặc biệt đây cũng là thời điểm mà người dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho mùa Tết sắp đến.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.