Thị trường ô tô, - 22/07/2022 07:27 AM
Mặc dù không có thay đổi nào mới nhưng đây là lần thứ 2 Toyota Vios tại Việt được thay đổi giá bán khi tăng thêm 6 triệu đồng cho các phiên bản.

Trước đó vào tháng 5/2022, Toyota Vios có mức điều chỉnh tăng 6 triệu đồng cho các phiên bản với mức giá bán mới từ 483 đến 635 triệu đồng. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ hãng từ kể từ đầu tháng 7 thì giá bán lại tăng thêm 6 triệu đồng.

Với mức giá bán mới từ 489 đến 589 triệu đồng, thì Toyota Vios chính thức trở thành một trong những mẫu xe đắt nhất phân khúc sedan hạng B. Cũng trong thời điểm này phiên bản GR Sport cũng không còn được phân phối.

toyota-vios-thay-doi-gia-ban-gan-nhu-cao-nhat-phan-khuc-sedan-hang-b

Mặc dù có tổng mức tăng 12 triệu đồng, nhưng các phiên bản của Toyota Vios lại không có bất cứ sự nâng cấp nào mới từ trang bị đến thiết kế. Lần nâng cấp gần nhất là vào tháng 2/2021 khi có một số thay đổi nhẹ trong thiết kế, phần nội thất gần như được giữ nguyên.

Ngoài Toyota Vios thì hai tân binh mới là Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cũng vừa có mức điều chỉnh giá bán mới. Một số thông tin chưa xác thực còn cho biết kể từ tháng 8, một loạt xe của Toyota sẽ tiếp tục thay đổi giá bán.

Dẫu vậy, Toyota Vios vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc hạng B bỏ xa hai đối thủ chính là Honda City và Hyundai Accent. Nếu so với toàn thị trường thì Toyota Vios chỉ xếp số VinFast Fadil dựa trên kết quả bán hàng do Vama công bố.

Theo lý giải từ hãng, việc điều chỉnh giá bán phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các loại thuế phí, nhân công, vật liệu, vận chuyển,… Do đó Toyota sẽ có kế hoạch phân phối dựa vào từng thời điểm trên thị trường mà đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 11.937 xe Toyota Vios bán ra thị trường và được xem là có doanh số tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên trong tháng 6/2022 chỉ có 673 xe bán ra cũng là lần đầu mẫu sedan hãng B này lọt ra ngoài top 10 của tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.