Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 15/05/2021 01:23 PM
Vios đã không còn là ông hoàng doanh số nữa khi mà thêm một tháng trôi qua, mẫu xe này tiếp tục xếp sau Hyundai Accent trong phân khúc xe Sedan hạng B và chịu nhiều sức ép từ các đối thủ khác.

Biểu đồ doanh số một số Sedan hạng B đáng chú ý.

Lần gần nhất, Toyota Vios còn chứng tỏ được vị thế của mình là vào tháng 12 năm ngoái với 4.053 xe, vượt khá xa Accent khi chỉ có 3.254 xe được bán ra.

Đến tháng 1/2021, doanh số của Toyota Vios bất ngờ giảm mạnh và tụt xuống vị trí thứ 3 với 1.345 xe, xếp sau cả Honda City (1.579 xe) và Accent (1.799 xe). Tháng 2 chứng kiến đà giảm doanh số chung của toàn bộ các hãng, thứ tự không có thay đổi và Vios chỉ bán được 554 xe.

Thị trường tháng 3/2021 hồi phục khá mạnh và chứng kiến một cái tên được coi là “ngựa ô” khi bất ngờ vươn lên vị trí thứ 4 trong phân khúc Sedan hạng B là Mitsubishi Attrage với 1.002 chiếc. Vios với 1.971 xe được bán đã chiếm lại vị trí thứ 2 từ tay Honda City, xếp sau Hyundai Accent (2.094 xe).

Không những đang phải cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Accent mà Toyota Vios đang phải dè chừng với Mitsubishi Attrage, trong 2 tháng liên tiếp mẫu xe này từ chỗ ế ẩm đã bất ngờ vươn lên nằm top xe bán chạy.

Mitsubishi Attrage  với mức giá thấp nhất phân khúc Sedan hạng B là từ 375 – 485 triệu đồng, mức giá cạnh tranh của mẫu xe này đang tạo ra sức ép không hề nhẹ với các đối thủ cho dù vẫn được đánh giá là yếu thế hơn so về động cơ, thiết kế.

Thay đổi tìm thị phần

Và không phải ngẫu nhiên mà Accent và Attrage có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên khi sau những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung thêm trang bị đã giúp 2 mẫu xe này có được doanh số tốt.

Tháng 1/2021 chứng kiến Accent lật đổ Vios trùng với thời điểm mẫu xe này mới thay đổi ngoại hình và nâng cấp thêm trang bị khi thay đồng hồ kỹ thuật số bằng màn hình LCD 4,2 inch, màn hình giải trí tăng từ 7 lên 8 inch và đặt đứng trên táp lô thay vì chìm bên trong; chìa khóa thông minh được bổ sung trên bản số tự động…

Sự thay đổi từ Accent giúp mẫu xe liên tiếp 4 tháng dẫn đầu doanh số phân khúc Sedan hạng B.

Tương tự, Attrage cũng có cuộc cách mạng khi áp dụng thiết kế Dynamic Shield tạo dáng xe trẻ trung hơn. Xe được kéo dài hơn, đèn LED thay thế Halogen. Attrage nâng cấp thêm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng tăng từ 6 lên 6,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto…

Chứng kiến sự lột xác của các đối thủ, Toyota Vios cũng đã vội vã ra mắt phiên bản năm 2021 với các cải tiến về ngoại hình cũng như bổ sung thêm phiên bản thể thao GR-S vào cuối tháng 2. Thêm vào đó, các đại lý gần đây đã có động thái giảm giá Vios thông qua các chương trình ưu đãi giảm giá để cạnh tranh giá với 2 đối thủ trên, mức ưu đãi dao động từ 10 – 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Vios thay đổi thiết và ra mắt phiên bản mới nhằm tìm kiếm lại vị trí số 1

Như vậy có thể thấy, Vios cũng đã bắt đầu thay đổi để hướng đến mục tiêu khách hàng cá nhân thay vì chú trọng cung cấp xe chạy dịch vụ như trước đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.