Xe điện, Thị trường ô tô, - 12/07/2022 09:40 AM
Mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF 9 bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều hơn tại thị trường Việt Nam và theo một số thông tin thì xe đang trong những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi bán ra.

Sau khi những hình ảnh đầy đủ về mẫu VF 8 được xuất hiện khá rộng rãi thì tới lượt mẫu xe điện VinFast VF 9 được bắt gặp nhiều hơn trước khi được bán ra thương mại vào cuối năm 2022. Trước đó mẫu xe điên cỡ lớn này được bắt gặp tại nhà máy thì giờ đây đã bị bắt gặp trên đường phố Hải Phòng.

sau-vinfast-vf-8-thi-xe-dien-vf-9-lo-dien-dan-ro-rang-hon-co-the-giao-xe-ngay-cuoi-nam-nay

Trong lần bắt gặp này thì VinFast VF 9 có ngoại thất màu đen bóng, với bộ mâm có phần đầy đặn hơn dự đoán là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe điện này. Theo nhà sản xuất thì VinFast VF 9 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 5.118 x 2.540 x 1.696 mm, trục cơ sở 3.150 mm.

sau-vinfast-vf-8-thi-xe-dien-vf-9-lo-dien-dan-ro-rang-hon-co-the-giao-xe-ngay-cuoi-nam-nay

Dù được định vị là nằm trong nhóm xe SUV nhưng với khoảng sáng gầm 197 mm và 189 mm tương ứng với 2 phiên bản Eco và Plus thì tổng thể VinFast VF 9 trong giống những mẫu MPV hơn là xe gầm cao. Tổng thể xe cũng mang những nét đặc trưng của VinFast như đèn Led định vị ban ngày và cụm đèn hậu có tạo hình chữ V, logo VinFast cũng được gắn tại trụ C tạo điểm nhấn, đáng chú ý tay nắm cửa được đặt chìm vào thân xe tạo cảm giác liền mạch.

sau-vinfast-vf-8-thi-xe-dien-vf-9-lo-dien-dan-ro-rang-hon-co-the-giao-xe-ngay-cuoi-nam-nay

Theo thông tin nhà sản xuất thì VinFast VF 9 sẽ có tùy chọn không gian nội thất 7 chỗ hoặc 6 chỗ. Phiên bản Eco có thể chọn nội thất nậu hoặc đen, phiên bản Plus có 4 màu gồm nâu, đen, be hoặc xanh đậm. VinFast VF 9 cũng có những tiện nghi như vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình trung tâm 15.6 inch, đèn viền nội thất, chuyển số dạng nút bấm. Cả VinFast VF 8 và VF 9 đều sử dụng màn hình HUD thay vì đồng hồ lái tốc độ.

sau-vinfast-vf-8-thi-xe-dien-vf-9-lo-dien-dan-ro-rang-hon-co-the-giao-xe-ngay-cuoi-nam-nay

Tương tự như VinFast VF 8 thì VF 9 được trang bị động cơ điện 2 mô - tơ cho công suất 402 mã lực, 640 Nm, dẫn động 4 bánh cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6.5 giây. Theo nhà sản xuất thì VinFast VF 9 có tầm hoạt động lần lượt 485 km và 680 km tương ứng với phiên bản Eco hay Plus.

Về thuê bao pin thì VinFast VF 9 có 2 tùy chọn gồm linh hoạt với mức giới hạn 500 km/tháng có giá 1.1 triệu đồng/tháng và 2.200 đồng/km nếu phát sinh vượt km và gói cố định với giá 3.091 triệu đồng/tháng không giới hạn km. Mức giá thuê bao này sẽ cố định cho những ai mua xe trong năm 2022 và 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.