- 02/11/2018 09:00 PM
Ở thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1989, BMW 8 Series đã được giới thiệu với duy nhất một biến thể coupe. Và sau gần 20 năm vắng bóng, dòng sản phẩm này đã được hồi sinh với rất nhiều nét mới.

Thay đổi đáng kể nhất trên 8 Series thế hệ thứ hai chính là sự xuất hiện của phiên bản mui trần. Chỉ vài tháng sau sự kiện ra mắt của 8 Series Coupe 2019, thương hiệu xe hơi đến từ vùng Bavaria mới đây đã tiếp tục trình làng mẫu 8 Series Convertible.

 

Và tất nhiên, khác biệt lớn nhất của biến thể này so với bản Coupe nằm ở bộ mui mềm có thể gập gọn được. Chủ quan mà nói, đây có lẽ là chiếc mui trần mang động cơ V8 đẹp nhất mà BMW từng tạo ra kể từ sau mẫu Z8 xuất hiện vào đầu những năm 2000.

 

Một sự khác biệt nữa giữa 8 Series Convertible và Coupe nằm ở ‘khí chất’ của từng phiên bản. Nếu như bản Coupe nhấn mạnh hơn vào sự dữ dằn, thể thao xen lẫn vẻ sang trọng thì ở bản Convertible, điều này lại hoàn toàn ngược lại. Sự sang trọng, thanh lịch đã trở thành ‘diễn viên chính’ trong khi vẻ năng động, thể thao chỉ là kép phụ.

Điều này được thể hiện ở việc BMW không trang bị cho chiếc xe mui trần này các gói phụ kiện thể thao cũng như một bộ vành hầm hố. Thay vào đó, hãng này lại lựa chọn một phong cách có phần cổ điển, nhẹ nhàng hơn.

Theo công bố của nhà sản xuất, bộ mui mềm trên BMW 8 Series Convertible được cấu thành từ nhiều lớp vải, có khả năng cách âm và cách nhiệt. Hệ thống mui này có thể đóng, mở hoàn toàn chỉ trong 15 giây khi xe đang di chuyển ở tốc độ 48km/h.

Tuy nhiên, khi mui đóng lại thì không gian dành cho hành khách ở hàng ghế sau sẽ bị thu hẹp đáng kể. Và cũng giống như những mẫu convertible khác, hệ thống trên sẽ khiến cho chiếc xe trở nên nặng nề hơn, ảnh hưởng tới khả năng vận hành.

Bên cạnh những trang bị vốn cũng xuất hiện trên bản Coupe, 8 Series Convertible còn được tích hợp hệ thống làm ấm cổ trong những ngày đông giá lạnh. Hệ thống này bao gồm các cửa gió được gắn ngay trên phần tựa đầu của ghế ngồi.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới bộ khung bằng nhôm siêu cứng sẽ bung ra phía sau đầu của hành khách trong những tình huống lật xe, giúp bảo vệ người ngồi bên trong.

Cung cấp sức mạnh cho 8 Series Convertible vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm.

Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động xDrive và hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 3,8 giây. Tuy chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe nhưng đây vẫn là một con số rất ấn tượng.

Dự kiến, 8 Series Convertible sẽ được bán ra kể từ tháng 3 năm sau, trước mắt sẽ chỉ có duy nhất bản M850i xDrive Convertible. Giá bán khởi điểm của sản phẩm này vào khoảng 121.400 USD (khoảng 2,84 tỷ đồng).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.