Ngay từ khi được chính thức giới thiệu tại Hà Nội, người dùng ở Sài Gòn cũng như ở miền Nam dường như đứng ngồi không yên chờ này được chạm vào bộ đôi gây sốt trong thời gian qua. Chính vì vậy tối ngày 9/11/2019, Thaco đã trình làng 2 mẫu xe này tại khu đô thị Sala quận 2 thu hút gần 500 khách đến tham quan và thưởng thức tại sự kiện ra mắt phía Nam.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc hạng C vốn được nhiều người quan tâm bởi mức giá cạnh tranh giữa các hãng xe. Trong đó Mazda 3 là mẫu sản phẩm dược đánh giá cao bởi người tiêu dùng. Theo như Thaco công bố kể từ khi hợp tác với Mazda từ năm 2011 đến nay, doanh số Mazda3 chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 55.000 xe, là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc C và thường xuyên có mặt trong Top 10 các mẫu xe du lịch bán chạy nhất nhiều năm liên tiếp tại thị trường Việt Nam.
Giống như tại Hà Nội, Mazda 3 trưng bày với 2 phiên bản sedan và hatchback, riêng bản hatchback có tên gọi là Sport. Mazda 3 có giá khởi điểm từ 719 triệu đồng cho bản deluxe và cao nhất 939 triệu đồng cho bản Signature Premium.
Ở phiên bản Signature Premium, các option tiện nghị cùng trang bị an toàn đã tiệm cận với các mẫu Mazda 3 khác trên thế giới chỉ khác nhau một vài option phụ thuộc theo từng thị trường. Nếu nhu cầu không quá khắc khe, người dùng vẫn có thể chọn các phiên bản thấp hơn mà vận đảm bảo nhu cầu trải nghiệm khi vận hành xe. Được biết ở thế hệ trước, phiên bản 1.5L luôn có doanh số tốt hơn so với phiên bản 2.0L.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng động 1.5L cho công suất 110 mã lực và 2.0L cho công suất 153 mã lực tất cả đều sử dụng hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước. Riêng các phiên bản Premium sẽ có đầy đủ các tính năng an toàn vượt bật trong phân khúc như cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control tương tự như CX-5 và CX-8 Signature. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hạng C được trang bị các công nghệ an toàn này.
Mazda3 2019 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo hoàn toàn mới của hãng với phần Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt màu đen bóng, đèn pha mảnh, bên dưới là những đường cắt mạnh mẽ ở cản trước. Thân xe thon dài đi kèm với các đường gân dập nổi cá tính, kính chắn gió sắc nét. Phần đuôi xe mang phong cách thể thao hơn, với cánh gió gắn trên nắp cốp, đèn hậu mảnh và hệ thống ống xả kép.
Những trang bị nổi bật bao gồm: vô-lăng 3 chấu thể thao, bảng điều khiển tối giản tinh tế, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8,8inch, bảng táp-lô bọc da trải dài theo chiều rộng của xe. Mazda cũng lưu ý rằng, các bộ phận bên trong cabin đều được thiết kế theo phong cách độc đáo
Ngoài ra xe còn có nhiều trang bị mới như ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, hỗ trợ Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 8 loa, cụm đồng hồ tốc độ có thêm một màn hình kỹ thuật số chính giữa, HUD hiển thị thông số trên kính lái, các nút bấm cơ học được điều chỉnh lại thanh thoát, gương hậu chống chói tràn viền và hàng ghế sau đã được trang bị thêm cửa gió điều hòa. Đặc biệt gương chiếu hậu tự gập khi khoá xe và tự cụp khi lùi cũng là một điểm mới trên Mazda3.
Tại 1 trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, bắt gặp hình ảnh một chiếc xe bán tải đến từ Trung Quốc có tên gọi là Qingling Taga đang thực hiện đăng kiểm tại đây. Sự xuất hiện của mẫu xe này cho thấy các mẫu xe Trung Quốc sẽ có cơ hội lớn để xâm nhập vào thị trường Việt Nam sắp tới.
Chiếc Ferrari 296 GTB trị giá hơn 23 tỷ đồng của đại gia Hà thành sở hữu màu sơn bắt mắt ít được ưa chuộng trên siêu xe của thương hiệu ngựa chồm Ý tại Việt Nam.
Một di sản của nhà sáng lập Henry Ford đang được rao bán nhưng lần này không phải xe hơi như thông thường. Đó chính là căn biệt thự ông từng sống ở thánh đại ô tô Mỹ - Detroit.
Sau hơn hai tuần ra mắt ở Hà Nội, taxi Xanh SM sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM từ ngày 30-4 với quy mô giai đoạn ban đầu lên tới 600 xe.
Sáng hôm nay (14/4/2023), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) đã chính thức khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội.