Thị Trường, - 14/05/2013 12:24 AM
Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên sôi động với sự góp mặt của 2 dòng xe mới là Honda City và Nissan Sunny dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 tới.

Trong những ngày vừa qua, cả 2 mẫu xe Honda City và Nissan Sunny điều đã được nhà sản xuất giới thiệu tới các đại lý và những khách hàng tiềm năng.

Honda City

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Honda đã từng được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012, tại sự kiện này nhà lãng đạo hãng xe Nhật Bản đã tiết lộ kế hoạch đưa City gia nhập thị trường Việt.

Những hình ảnh đầu tiên của Honda City tại Việt Nam đã bị rò rỉ từ một buổi lễ giới thiệu dành riêng cho khách hàng vào ngày 11/5 vừa qua. Hiện tại, Honda chỉ đang phân phối 3 dòng xe là Civic, CR-V và Accord, bằng việc bổ sung thêm City sẽ giúp hãng xe Nhật đa dạng dòng sản phẩm vốn khá khiêm tốn của mình.

Honda City tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012

City lần đầu tiên được Honda giới thiệu vào năm 1981 dành cho các thị trường châu Âu và Australia. Kể từ năm 1996, chiếc sedan cỡ nhỏ này chủ yếu được sản xuất dành cho thị trường châu Á. Hiện nay, City là một trong những dòng xe ăn khách nhất tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Trung Quốc.

Tại thị trường Thái Lan, Honda City mang đến 2 sự lựa chọn về động cơ gồm một động cơ 1.3 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 98 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và động cơ 1.5 lít cho công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Các phiên bản động cơ sẽ đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp. Tại thị trường Trung Quốc, City có thêm tùy chọn động cơ 1.8 lít.

Các trang bị khác gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hai túi khí cho hàng ghế trước. Giá bán và thông số kỹ thuật tại Việt Nam vẫn chưa được Honda tiết lộ.

Nissan Sunny

Tương tự như Honda City, Sunny cũng đã được Nissan giới thiệu tới những khách hàng tiềm năng thông qua chương trình hội nghị đại lý. Với lần trở lại này, Nissan Sunny được cho là có diện mạo hoàn toàn mới.

Nissan Sunny sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán rò rỉ bắt đầu từ 536 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh. Theo một số nguồn tin, Nissan Sunny được trang bị động cơ HR15DE 1.5 lít, 4 xy lanh. Chiếc xe sẽ được chia làm 2 phiên bản hộp số sàn và hộp số Xtronic CVT.

Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện có những cái tên nổi bật như : Toyota Vios, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Chevrolet Aveo. Sự xuất hiện của Honda City và Nissan Sunny trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

Ảnh Leo188/otosaigon

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.