Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 26/12/2020 09:07 AM
Trong diễn biến mới nhất, đúng dịp Giáng sinh năm 2020 này, một số đại lý Ford Việt Nam đã giảm giá Ford Everest mới.

Cụ thể mức giảm được một số đại lý Ford chào bán cho bốn phiên bản vào khoảng 30-95 triệu đồng. Bản cao nhất Titanium 4x4 AT giảm 90 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu phụ kiện, đưa mức giá của phiên bản này xuống 1,309 tỷ đồng thay vì 1,399 tỷ đồng.

sao-thay-tin-giam-gia-xe-lien-tuc-ma-dung-mua-van-ca-ty-bac-co-thay-do-may-dau-nhi

Honda Việt Nam cũng tỏ vẻ mạnh tay giảm giá, nhưng để xem đỡ được mấy phân? CR-V là mẫu xe giảm nhiều nhất của Honda, 60-67 triệu đồng nhưng đây ưu đãi có từ trước (hỗ trợ 50% phí trước bạ còn lại) và được hãng giữ nguyên trong tháng cuối 2020. Các mẫu xe khác như Civic, Brio không có biến động giá đáng kể. Riêng Accord đời 2019 đang được giảm giá hơn 100 triệu để xả hàng tồn. Mẫu sedan cỡ B, City sắp ra mắt vào 9/12. Không đáng kể, nặng vẫn nặng chứ chẳng nhẹ đi là bao.

sao-thay-tin-giam-gia-xe-lien-tuc-ma-dung-mua-van-ca-ty-bac-co-thay-do-may-dau-nhi

Với giới truyền thông hay người đọc báo, mức giảm như vậy là đáng kể, là đủ ấn tượng để đưa tin, lan truyền. Tuy nhiên, với người đang ngắm nghía để mua xe, quay đi quẩn lại thấy giá vẫn trên trời lắm. Thấy giảm hoài mà ngoảnh đi ngoảnh lại vẫn tiền tỷ tươi rói, đọc chơi vậy chứ gồng vẫn nặng như thường.

Ế như Suzuki thì chịu khó chấp nhận giảm giá xe nhiều hơn. Hãng xe Nhật hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho hai dòng Ertiga và Ciaz, tặng thêm bảo hiểm vật chất với giá trị khoảng 35-42 triệu đồng. Trong khi Suzuki XL7 và Swift tặng gói bảo hiểm vật chất và hỗ trợ lãi suất vay 0% trị giá 25 triệu. Đây là các mức ưu đãi mới được hãng áp dụng để đẩy doanh số tháng cuối năm.

sao-thay-tin-giam-gia-xe-lien-tuc-ma-dung-mua-van-ca-ty-bac-co-thay-do-may-dau-nhi

Vài tháng trước, tại khu vực Hà Nội, Camry bản 2.0G và 2.0Q giảm 25 triệu đồng tiền mặt kèm tặng gói phụ kiện, dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn. Tại TP. Hồ Chí Minh, đại lý đang giảm 10 – 15 triệu đồng cho hai phiên bản nói trên. Nhưng với người mua, mức giá lần lượt là 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng vẫn đè nặng đôi vai và kìm hãm ước mơ tậu xe như thường, như trước đây nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Chẳng mấy thay đổi.

Nói thêm về Toyota, đây là hãng nổi tiếng ‘keo kiệt’ với khách hàng Việt, khi cả năm 2020 không có mức giảm lớn nào trên các mẫu xe ở đại lý Toyota Việt Nam. Dòng xe bán chạy nhất của hãng, Vios, được giảm đâu đó 5-7 triệu tùy phiên bản, tặng thêm một vài phụ kiện bên cạnh ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ.

sao-thay-tin-giam-gia-xe-lien-tuc-ma-dung-mua-van-ca-ty-bac-co-thay-do-may-dau-nhi

Một hãng xe Nhật khác là Mitsubishi Việt Nam cũng ‘ky bo’ không kém. Hãng này áp dụng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe nhập khẩu như Attrage, Xpander. Hai mẫu xe Pajero Sport và Triton không có biến động giá đáng kể, hãng chỉ tặng gói bảo hiệm vật chất hoặc nắp thùng cho mẫu bán tải. Dòng Outlander nguồn cung không dồi dào dù lắp ráp trong nước và đang được hỗ trợ 50% phí trước bạ còn lại trên hai bản động cơ 2.0. Bản 2.4 tặng phụ kiện, không giảm giá.

Hyundai Việt Nam cũng không hào phóng hơn là mấy. Mẫu xe rẻ nhất của hãng, i10 được giảm 20 triệu tại đại lý. Hyundai Kona, Tucson ưu đãi 25-27 triệu đồng. Mẫu SUV Santa Fe giảm nhiều nhất nhưng cũng dừng ở mức khoảng 40 triệu đồng tùy phiên bản.

Mác Hàn Quốc khá còn lại cũng vậy. Giá xe Kia gần như ổn định với mức giá như đề xuất. Một vài mẫu như Sorento, Optima, Soluto hay Morning được tặng thêm phụ kiện gọi là có giảm gánh nặng cho khách mua xe.

Giảm thế, thà đừng giảm, đỡ mang tiếng chúng tôi phải đi mua xe Sale off!

Còn giảm kinh khủng kiểu BMW X7 giảm 1,1 tỷ đồng thì không nói làm gì, đó lại là chuyện của những người khác. Đó là vào ngày 15/5/2020, các đại lý BMW thông báo áp dụng giảm giá BMW X7 từ 7,499 tỷ xuống mức 6,849 tỷ với lý do thị trường đang gặp khó vì dịch bệnh. Tùy thuộc vào khách thương lượng, thực tế đại lý có thể giảm thêm cho khách nhiều khoản khác, tổng mức ưu đãi có thể đến 1,1 tỷ đồng.

Mức giảm này cần xem xét ở một câu chuyện khác, chuyện của những người nhiều tiền thích mua đẳng cấp. Giảm có khi lại làm họ nản, chán chẳng buồn mua?!!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.