Xe mới, - 10/09/2018 04:25 PM
Sau khi trình làng bản nâng cấp dành cho CX-3 vào tháng 3 vừa qua, Mazda mới đây đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thế hệ kế tiếp của mẫu crossover này với những thay đổi căn bản về nền tảng và hệ thống động lực.

ro-ri-thong-tin-bat-ngo-ve-mazda-cx-3-the-he-moi

Sau khi trình làng bản nâng cấp dành cho CX-3 vào tháng 3 vừa qua, Mazda mới đây đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thế hệ kế tiếp của mẫu crossover này. Theo đó, CX-3 mới sẽ được phát triển trên nền tảng SkyActiv II. Do vậy, kích thước tổng thể của chiếc xe sẽ tăng lên đôi chút và có chiều dài tổng thể tiệm cận với chiếc CH-R của Toyota. Nội thất cũng mang đến nhiều sự thoải mái hơn với bộ ghế ngồi và táp-lô được thiết kế lại.

ro-ri-thong-tin-bat-ngo-ve-mazda-cx-3-the-he-moi

Thay đổi về mặt nền tảng cũng cho phép chiếc crossover cỡ nhỏ của Mazda có thể được trang bị hệ thống treo trục xoắn thay vì hệ thống đa liên kết. Theo ông Kiyoshi Fujiwara – Giám đốc R&D của Mazda, hệ thống treo trục xoắn tỏ ra ưu việt hơn, đặc biệt là trong việc giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường. Ống cho biết rằng hãng này đã nhận được khá nhiều phàn nàn về vấn đề này.

ro-ri-thong-tin-bat-ngo-ve-mazda-cx-3-the-he-moi

Đáng chú ý nhất chính là việc CX-3 thế hệ kế tiếp sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-X cực kỳ tiên tiến – loại động cơ xăng đầu tiên áp dụng phương pháp đốt nhiên liệu bằng tỉ số nén của máy dầu diesel. Theo công bố của Mazda, công nghệ này giúp động cơ cải thiện được 20-30% khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời mô-men xoắn cũng tăng thêm 10-30%. Một khối động cơ SkyActiv-X 2,0 lít có thể sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 230Nm.

ro-ri-thong-tin-bat-ngo-ve-mazda-cx-3-the-he-moi

Dự kiến, Mazda CX-3 sẽ chính thức được bán ra kể từ năm 2020.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.