Sau khi trình làng bản nâng cấp dành cho CX-3 vào tháng 3 vừa qua, Mazda mới đây đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thế hệ kế tiếp của mẫu crossover này. Theo đó, CX-3 mới sẽ được phát triển trên nền tảng SkyActiv II. Do vậy, kích thước tổng thể của chiếc xe sẽ tăng lên đôi chút và có chiều dài tổng thể tiệm cận với chiếc CH-R của Toyota. Nội thất cũng mang đến nhiều sự thoải mái hơn với bộ ghế ngồi và táp-lô được thiết kế lại.
Thay đổi về mặt nền tảng cũng cho phép chiếc crossover cỡ nhỏ của Mazda có thể được trang bị hệ thống treo trục xoắn thay vì hệ thống đa liên kết. Theo ông Kiyoshi Fujiwara – Giám đốc R&D của Mazda, hệ thống treo trục xoắn tỏ ra ưu việt hơn, đặc biệt là trong việc giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường. Ống cho biết rằng hãng này đã nhận được khá nhiều phàn nàn về vấn đề này.
Đáng chú ý nhất chính là việc CX-3 thế hệ kế tiếp sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-X cực kỳ tiên tiến – loại động cơ xăng đầu tiên áp dụng phương pháp đốt nhiên liệu bằng tỉ số nén của máy dầu diesel. Theo công bố của Mazda, công nghệ này giúp động cơ cải thiện được 20-30% khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời mô-men xoắn cũng tăng thêm 10-30%. Một khối động cơ SkyActiv-X 2,0 lít có thể sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 230Nm.
Dự kiến, Mazda CX-3 sẽ chính thức được bán ra kể từ năm 2020.
Dù không phải là đi đầu nhưng bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Tại Thái Lan, Mazda vừa nâng cấp thêm những trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3 đồng thời không thay đổi mức giá bán.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda vừa ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ, thêm một số trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3.
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đưa ra đánh giá về độ an toàn cho các sản phẩm của tất cả các nhà sản xuất ô tô tại đây.
Mazda chứng tỏ rằng không bao giờ là muộn khi doanh số xe CX-3 sau 1 tháng ra mắt rất khả quan và đứng top trong số các xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 vừa qua và vượt mặt đối thủ Hyundai Kona.