Thị Trường, - 14/07/2017 08:20 PM
Sau khi trình làng mẫu Superbike cuối cùng Panigale R Final Edition với động cơ L-Twin, trước sự hứa hẹn ra mắt thế hệ Ducati series Superbike sẽ được trang bị động cơ V4 hoàn toàn mới, thì mới đây, Ducati đã bí mật thử nghiệm động cơ này tại nhà máy của Ducati ở Bologna (Italy).

Phiên bản Desmosedici hoàn toàn mới này sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất năm 2018. Herh Hohne, người chứng kiến buổi thử nghiệm cho biết: “Tôi đã nghe thấy âm thanh của nó trước khi nhìn thấy và tôi biết rằng, họ đang thử nghiệm một siêu mô tô mới. Với âm thanh từ động cơ V4, nó có vẻ gần giống với Aprillia RSV4, nhưng có một chút gầm gừ, dữ dằn hơn”.

ro-ri-hinh-anh-sieu-mo-to-moi-cua-ducati-su-dung-dong-co-v4

Herh Hohne nói: “Đội đua MotoGP của Ducati sẽ sử dụng động cơ V4, nên chúng tôi mong đợi nhiều hơn sự tương đồng giữa chúng”. Động cơ sẽ được thiết kế với góc nghiêng 90 độ, sử dụng công nghệ Desmodromic của Ducati. Với đường kính của pitston được gia giảm còn 81 mm so với 86 mm của các phiên bản RR, hành trình pitston được tăng thêm từ 48 mm lên 48,5 mm, mang lại dung tích chính xác hơn gần 1.000cc.

ro-ri-hinh-anh-sieu-mo-to-moi-cua-ducati-su-dung-dong-co-v4

Ducati cho biết, sẽ đưa siêu mô tô này vào giải đấu 2018 và sẽ dành thêm thời gian để phát triển loại xe V4 Superbike mới này với phiên bản thương mại. Hy vọng, một phiên bản thương mại cũng sẽ được trang bị các hệ thống tân tiến nhất của Ducati như hệ thống treo điện tử, kiểm soát lực kéo TCS và chống bó cứng phanh ABS, cũng như màn hình hiển thị TFT.

Hiện chưa có thông tin cụ thể, cũng như giá bán của siêu mô tô nói trên.

ro-ri-hinh-anh-sieu-mo-to-moi-cua-ducati-su-dung-dong-co-v4

ro-ri-hinh-anh-sieu-mo-to-moi-cua-ducati-su-dung-dong-co-v4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.