Thị Trường, - 10/08/2016 08:14 PM
2,5 tỷ đồng được góp từ 4 tổ chức sẽ hỗ trợ toàn diện cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt được học tập và đào tạo nghề.

Công ty Toyota Việt Nam (TMV), Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact và Tổ chức The Dairu Foundation đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình học bổng dạy nghề Toyota” vào ngày hôm qua, 9/8/2016 tại TP Hồ Chí Minh.

ra-mat-chuong-trinh-hoc-bong-day-nghe-toyota

Theo đó, dự án này sẽ được bốn tổ chức nói trên bố trí 2,5 tỷ đồng ngay trong năm đầu tiên để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được theo học chương đào tạo nghề kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Các học sinh được lựa chọn ngoài việc được học kỹ thuật về ô tô theo giáo trình tiên tiến còn được học tiếng Anh, tin học và các kỹ năng mềm, kỹ năng sống… để có kiến thức toàn diện nhất, giúp các em dễ dàng tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp để xây dựng cuộc sống.

Theo bà Đoàn Thị Yến, Phó giám đốc TMV, những học sinh được chọn tham gia  chương trình còn được đào tạo kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình đã và đang áp dụng cho Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, đồng thời giúp học viên ra trường có cơ hội tiếp cận việc làm tại các đại lý của TMV, cũng như tại các doanh nghiệp tổ chức khác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình đào tạo của nhà trường theo hướng thực dụng, tập trung vào sửa chữa, dịch vụ, bảo hành xe ô tô… nên các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ dễ dang tìm được việc làm tại các hãng xe.

Năm đầu tiên thực hiện chương trình này, sẽ có 25 học sinh được chọn tham gia chương trình. Các học sinh sẽ được hỗ trợ 50% chi phí, 50% còn lại được cho vay và sẽ hoàn trả trong vòng 3 năm kể từ 6 tháng sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Các nhà sáng lập chương trình kỳ vọng, đây sẽ là hạt nhân để nhân rộng mô hình kết hợp đào tạo giữa nhu cầu doanh nghiệp và khả năng đào tạo của nhà trường nhằm tạo nên một thế hệ người lao động có trình độ kỹ năng tay nghề cao, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của xã hội.

Nếu thành công, chương trình này là nền tảng để Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đào tạo kỹ thuật viên ô tô để xuất khẩu lao động qua các nước trong khu vực ASEAN trong thời gian tới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.