Xe điện, - 28/02/2024 02:41 PM
Sau khoảng một thập kỷ phát triển, hiện đang có nhiều tin đồn cho rằng Apple đã đình chỉ dự án ôtô điện Project Titan và tập trung vào một lĩnh vực công nghệ khác.

Theo nhiều nguồn tin, các giám đốc điều hành của Apple Jeff Williams và Kevin Lynch đã thông báo nội bộ về việc hủy dự án xe điện tới gần 2.000 nhân viên làm trong nhóm EV. Đồng thời các nhân viên tham gia dự án xe điện sẽ chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo, nơi Apple đang phát triển các dự án AI mang tính sáng tạo.

quay-xe-voi-du-an-xe-dien-apple-toan-tinh-dieu-gi

Các thành viên nhóm EV gồm hàng trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế ôtô có thể ứng tuyển vào những vị trí còn trống khác tại Apple. Nếu không phù hợp xe cho bị nghỉ việc. Dự án xe điện của Apple còn có tên nội bộ là Project Titan, triển khai từ 2014 và là một trong những nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm ngoài iPhone.

Trước đó, nhiều thông tin chưa xác định cho biết Apple đã chuyển hướng từ việc chế tạo một chiếc xe tự hành hoàn toàn sang một sản phẩm khả thi với khả năng tự lái cấp 2+ tức có thể tự đỗ xe, xác định làn đường và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng.

quay-xe-voi-du-an-xe-dien-apple-toan-tinh-dieu-gi

Việc dự án kết thúc khiến các giám đốc Apple đã bày tỏ lo ngại về tỷ suất lợi nhuận của ôtô khi đã chi ra hàng trăm triệu đô la mỗi năm với giá bán khoảng 100.000 đô la khi được cấp phép thương mại. Tuy nhiên về phía Apple vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào mới.

Việc Apple dừng lại dự án xe điện ở thời điểm hiện tại không quá ngạc nhiên, bởi các công ty xe điện khác đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Như nhà xuất Rivian báo lỗ 5.4 tỷ đô la trong quý 4 năm 2023 dù bán ra số xe điện nhiều gấp đôi cùng kỳ 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.