Theo nhiều nguồn tin, các giám đốc điều hành của Apple Jeff Williams và Kevin Lynch đã thông báo nội bộ về việc hủy dự án xe điện tới gần 2.000 nhân viên làm trong nhóm EV. Đồng thời các nhân viên tham gia dự án xe điện sẽ chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo, nơi Apple đang phát triển các dự án AI mang tính sáng tạo.
Các thành viên nhóm EV gồm hàng trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế ôtô có thể ứng tuyển vào những vị trí còn trống khác tại Apple. Nếu không phù hợp xe cho bị nghỉ việc. Dự án xe điện của Apple còn có tên nội bộ là Project Titan, triển khai từ 2014 và là một trong những nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm ngoài iPhone.
Trước đó, nhiều thông tin chưa xác định cho biết Apple đã chuyển hướng từ việc chế tạo một chiếc xe tự hành hoàn toàn sang một sản phẩm khả thi với khả năng tự lái cấp 2+ tức có thể tự đỗ xe, xác định làn đường và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng.
Việc dự án kết thúc khiến các giám đốc Apple đã bày tỏ lo ngại về tỷ suất lợi nhuận của ôtô khi đã chi ra hàng trăm triệu đô la mỗi năm với giá bán khoảng 100.000 đô la khi được cấp phép thương mại. Tuy nhiên về phía Apple vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào mới.
Việc Apple dừng lại dự án xe điện ở thời điểm hiện tại không quá ngạc nhiên, bởi các công ty xe điện khác đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Như nhà xuất Rivian báo lỗ 5.4 tỷ đô la trong quý 4 năm 2023 dù bán ra số xe điện nhiều gấp đôi cùng kỳ 2022.
VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tại sự kiện CES 2025, liên doanh giữa Sony và Honda vừa công bố tên gọi chính thức và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela 1 đầu tiên của mình.
Tỷ lệ doanh số của VinFast đến từ Xanh SM giảm mạnh cho thấy sự phụ thuộc vào đơn vị này đang dần giảm bớt. Điều này đồng thời phản ánh sự chuyển biến tích cực khi các phương tiện của VinFast ngày càng được người tiêu dùng cá nhân đón nhận rộng rãi hơn.
Doanh số xe điện tại Anh đã vượt qua Đức, đưa quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất châu Âu, bất chấp những thách thức về giá cả và sức mua của khách hàng cá nhân.
Các nhà khoa học vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ pin xe điện nhờ thiết kế điện cực tinh thể đơn. Tiến bộ này không chỉ giúp xe điện vận hành lâu hơn và đi xa hơn mà còn mở ra tiềm năng tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện một cách hiệu quả.