Những chiếc Mercedes AMG luôn là ước mơ của rất nhiều tín đồ mê tốc độ trên thế giới, bởi họ luôn biết cách tạo ra những chiếc xe thể thao trứ danh, khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản dân dụng. Mercedes AMG GT R cũng thế nhưng nó lại là chiếc siêu xe mạnh nhất của tập đoàn ngôi sao 3 cánh.
GT R vẫn sở hữu các thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm GT, nhưng nổi bật hơn với lưới tản nhiệt AMG Panamericana, chắn bùn bằng carbon cùng các hốc gió có kích thước to hơn tăng cường khả năng giải nhiệt cho khoang động cơ.
Bên hông xe, vẫn giữ được hình hài đặc trưng như đầu xe dài, khoang người lái đặt lùi về phía sau nhưng ấn tượng hơn bởi bộ mâm kích thước lớn với thông số 275/35R19 bánh trước và 325/30R20 bánh sau đi cùng cụm phanh vàng, đĩa phanh kích thước lớn.
Đuôi xe với cánh lướt gió được gắn cố định với cản sau có bộ khuếch tán gió kích thước lớn. Xe có ba ống xả, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả.
Phiên bản AMG GT R chính hãng tại Việt Nam được khoác lớp sơn nhám màu xám design Selenite Grey Magno có mức giá gần trăm triệu đồng. Thực tế, GT R được phát triển, xây dựng dựa trên nền tảng GT S và SLS, nếu không tính những phiên bản dành cho đường đua thì GT R hiện là mẫu xe đường phố mạnh nhất của AMG GT.
Tuy nhiên, điểm nhấn tạo nên tên tuổi của GT R đến từ khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với cụm turbo được bố trí theo kiểu “hot inside V” giúp tối ưu dòng khí sạch hơn, giải nhiệt tốt hơn cho dòng khí nạp, nhưng vẫn giữ lại được nhiệt độ nóng tối ưu khi động cơ vận hành cho ra hiệu suất ổn định hơn.
Ngoài ra khối động cơ M178 còn giúp hạ trọng tâm xe nhờ ứng dụng các công nghệ đua hiện đại. GT R có công suất 585 mã lực, 700Nm lực kéo đi cùng hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.6 giây và tối đa 318km/h, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng các công nghệ AMG tạo nên cảm giác hưng phấn, phấn khích hơn khi cầm lái.
Ngoài các trang bị an toàn cơ bản của Mercedes, còn có thêm các công nghệ phục vụ cho việc đua gồm: hệ thống treo AMG Drive Control, lái trợ lực điện thể thao AMG, khóa vi sai chống trượt cho cầu sau AMG, điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG Traction Control,… cùng cánh chia gió chủ động nằm ở cản sau, tự động hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm khi chạy ở chế độ race ở tốc độ trên 80km/h để tăng thêm 40 kg lực nén khi ở vận tốc khoảng 250km/h.
Là siêu xe chú ý tới hiệu năng vận hành, nên nội thất của GT R có thiết kế có phần đơn giản nhưng đủ sang trọng với ghế ngồi thể thao bọc da Nappa chỉnh cơ trọng lượng nhẹ, vô lăng AMG bọc sợi Dinamica tích hợp cụm điều khiển chế độ lái AMG, các nút bấm ở bệ trung tâm là thuộc dạng cảm ứng với đèn nền đồ họa tạo chiều sâu.
Xe vẫn chưa có hệ điều hệ MBUX, cửa gió tuabin mới mà chỉ sử dụng hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25inch có trackpad thiết kế mới, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto, đi cùng dàn âm thanh Burmester 10 loa 640W.
Nếu so với các siêu xe đường phố được phân phối chính hãng như Lamborghini Huracan, Porsche 911 GT3 RS, Aston Martin Vantage đều có giá không dưới 13 tỷ đồng thì AMG GT R có nhiều lợi thế hơn với mức giá bán dễ thở hơn chỉ khoảng 11.6 tỷ đồng và có hệ thống bảo dưỡng chính hãng trải dài gần như khắp đất nước.
Dù có diện mạo hầm hố, thể thao song bản độ của Mansory cho mẫu Ferrari F8 Spider khó “lọt” mắt thẩm mỹ của dân chơi Việt vì thiết kế rối mắt.
Sau khi công bố Concept Hornet mới tại Eicma tháng 11/2021, Honda đã liên tục phát triển dự án ‘hồi sinh’ của mình. Honda Hornet đang được phát triển tại trung tâm R & D châu Âu của Honda tại Rome. Mẫu xe mới sẽ được thiết kế bởi nhà thiết kế của ADV 350- Giovanni Dovis
Người ta vẫn thường nói McLaren F1 là một trong những siêu xe vĩ đại nhất lịch sử ngành công nghiệp ô tô.
Tại Việt Nam, số lượng Mercedes G63 AMG được đưa về không hề ít ỏi. Tuy nhiên tính tới nay, số lượng phiên bản độ Brabus B63-620 vẫn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay do khá đắt đỏ và kén người chơi.
Nếu bạn đã từng xem phim California Love thì chắc chắn không thể quên được hình ảnh của những con quái thú 2 bánh gầm thét dưới sức mạnh của động cơ V8 khổng lồ. Thực chất đây là mẫu xe Gangrena mang trong mình khối động cơ khổng lồ của Lexus.