Thị Trường, - 17/02/2020 11:27 PM
Thương hiệu xe thể thao nước Đức được cho là đang có kế hoạch hồi sinh một mẫu xế cổ ra đời cách đây 40 năm.

Theo đó, trong một thông cáo mới được đưa ra, Porsche đã đề cập đến chiếc 914, hậu duệ của 550 Spyder. Không chỉ khơi lại lịch sử, Porsche còn cho thấy ý định đưa dòng xe này quay trở lại để trở thành một sản phẩm ‘entry-level’ dành cho những người có niềm đam mê với xe thể thao. Điều này đã được chính giám đốc thiết kế Michael Mauer thừa nhận.

Vị này cho hay những cuộc thảo luận đã được tiến hành. Có hai phương án được đưa ra. Đó có thể là một chiếc xe cơ khí thuần túy và hai là hướng đến những người chủ của Audi TT hay Golf R32. Còn theo quan điểm của Mauer, ông muốn một chiếc Porsche điển hình thay vì một model giá rẻ nhằm tối đa hóa doanh số.

Cũng theo ông Mauer, kế hoạch hồi sinh 914 trên thực tế đã có những bước tiến vượt ra ngoài khuôn khổ của các cuộc thảo luận.

Hiện vẫn chưa rõ Porsche sẽ cung cấp tùy chọn động cơ nào cho chiếc xe nói trên. Nếu vẫn gắn bó với ICE, hãng này có thể tận dụng động cơ F4 nhỏ gọn đang được trang bị cho dòng Boxster/Cayman. Bên cạnh đó, các hệ thống điện hóa cũng hoàn toàn khả thi, tùy thuộc vào phương án mà Porsche lựa chọn để phát triển sản phẩm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.