Thị Trường, - 25/08/2020 03:34 PM
Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của Porsche đã có màn nhá hàng không thể nào ấn tượng hơn cùng kỉ lục mới lập được tại đường đua Nurburgring Nordschleife.

Không phải khách hàng nào cũng để tâm đến thành tích của một chiếc xe tại đường đua nổi tiếng nước Đức – Nurburgring Nordschleife, và các nhà sản xuất đều biết điều đó. Song, đối với Porsche, họ luôn xem đây là cách để chứng thực năng lực thật sự của những mẫu hiệu năng cao.

porsche-cafeautovn-1

Hãng xe xứ Sttugart từng không ít lần khiến làng xe thế giới phải trầm trồ khi vào năm 2013, chiếc hypercar 918 Spyder trở thành mẫu xe thương mại đường phố đầu tiên hoàn thành Nurburgring dưới 7 phút, nhờ vào thành tích 6 phút 57 giây.

porsche-cafeautovn-2

Năm 2017, đến lượt “chú ếch” 911 GT2 RS chiếm lấy “ngôi vương”, khi chinh phục quãng đường dài 20.7 km của đường đua được mệnh danh là “Địa ngục xanh” trong vọn vẹn 6 phút 47 giây.

porsche-cafeautovn-3

Năm 2018, chiếc xe đua LeMan “Pọt” 919 Hybrid đã làm cho cộng đồng mê tốc độ phải nể phục với kỷ lục thời gian hoàn tất một vòng đua trong 5 phút 19 giây, trở thành “cỗ máy” nhanh nhất Nurburgring cho đến thời điểm hiện tại.

porsche-cafeautovn-4

Giờ đây, Porsche lại có thể tiếp tục hãnh diện khi Panamera 2021 đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring với thành tích 7 phút 29.81 giây, đánh bại “đồng hương” Mercedes-AMG GT 63S để chính thức lên ngôi tại hạng mục xe sang cỡ lớn.

porsche-cafeautovn-5

Chiếc xe xuất hiện trong video có lẽ là bản Turbo S hoàn toàn mới, nhưng đã được bổ sung một số món sẽ không có trên bản thương mại như ghế đua chuyên dụng, cũng như khung chống lật.

porsche-cafeautovn-6

Biến thể Turbo được kỳ vọng sẽ sở hữu “nội công” mạnh hơn đáng kể so với 542 mã lực/770Nm mô-men xoắn thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, một phiên bản mang tên Turbo S sẽ xuất hiện, nhằm lấp đầy chỗ trống giữa Turbo và “flagship” Turbo S E-Hybrid.

porsche-cafeautovn-7

Cụ thể, Panamera Turbo S dự kiến vẫn sử dụng động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, nhưng được các kỹ sư tinh chỉnh để cho ra mức công suất có thể lên tới 625 mã lực và 832Nm mô-men xoắn. Dự kiến mẫu sedan này sẽ ra mắt ngày 26-8 tới đây.

porsche-cafeautovn-8

Tại Việt Nam, Porsche Panamera thế hệ thứ 2 hiện được phân phối với 12 phiên bản kèm mức giá dao động từ 5.310 tỷ đến 12.310 tỷ. Đối thủ của mẫu xe này bao gồm Mercedes S-Class, BMW 7 Series, Audi A8L, Lexus LS hay Maserati Quatroporte.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.