Thị Trường, - 26/10/2016 07:09 PM
Sau khi ra mắt công chúng trong một sự kiện đặc biệt tại Đức vào cuối tháng 6 vừa rồi, Porsche Panamera thế hệ thứ 2 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

Porsche Panamera là một mẫu sedan cỡ lớn gây được nhiều tiếng vang của hãng xe xứ Stuttgart ngay từ khi ra mắt vào năm 2009. Dù mang hình hài fastback đặc trưng của một chiếc coupe 4 cửa với phần mui dốc và liền mạch với đuôi xe, trang bị và kích cỡ của Panamera lại vượt lên trên phân khúc coupe 4 cửa với những đồng hương như Audi A7, Mercedes-Benz CLS và BMW 6-series để sánh ngang tầm với những chiếc sedan full-size như A8, 7-series hay S-Class. Vì vậy có thể cho rằng Porsche Panamera đã tự tạo ra một phân khúc riêng cho chính mình – một cuộc chơi lớn cùng những ông lớn.

Panamera thế hệ thứ 2 mới được ra mắt cách đây không lâu tại Đức với mã hiệu 971. Ngoại thất của chiếc xe sở hữu một vài thay đổi rõ rệt, đặc biệt là phần đuôi xe – chi tiết đã gây khá nhiều tranh cãi về độ thẩm mỹ trong thế hệ trước. Thay vì những mặt cong, thiết kế mới chịu nhiều hơn ảnh hưởng của chiếc Porsche 911 với cụm đèn vuốt nhọn và phần tiếp nối giữa mui xe và đuôi xe trở nên sắc sảo hơn. Đầu xe cũng mang những chi tiết mới như hốc gió được thiết kế lại, bộ đèn pha LED bắt mắt với 4 bóng LED được đặt xung quanh bi đèn xenon đặc trưng của Porsche. Kích thước lớn hơn đôi chút với 35mm chiều dài, 5mm bề rộng và 5mm chiều cao thân xe so với thế hệ trước. Ngoài ra phần đuôi xe được hạ thấp 20mm để tăng thêm chất fastback đặc trưng của dòng coupe 4 cửa.Thiết kế mới đã nhận được sự tán dương và nhiều nhận xét tích cực từ giới mộ điệu trên toàn thế giới. Có thể nói rằng những nét tinh túy nhất trong thiết kế của Panamera vẫn được giữ nguyên vẹn trong một ngoại hình mới mẻ, thể thao và đương đại hơn nhiều.

 porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

Một điểm đặc biệt của Panamera thế hệ mới là sở hữu thân xe theo platform MSB của Volkswagen. Ngắn gọn mà nói đây là cấu trúc thân xe cơ bản với động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. MSB chính là platform mà Bentley đã sử dụng trên chiếc Flying Spur hay tới đây là mẫu Continental GT thế hệ mới của mình. Ưu điểm của cấu trúc này là trọng lượng nhẹ hơn đôi chút và hỗ trợ nhiều công nghệ chassis mới nhất của hãng. Động cơ được trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn là loại V6 3.0 trang bị turbo cho công suất khoảng 350 mã lực. Phiên bản cao cấp hơn Panamera 4S sử dụng turbo kép giúp công suất của khối động cơ V6 được đẩy lên 434 mã lực. Thay đổi lớn nhất có lẽ là trên dòng Turbo cao cấp với dung tích động cơ 4.0L V8 (ở thế hệ trước là 4.8L V8) cho công suất cực đại tới 542 mã lực, mô men xoắn 795Nm với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vỏn vẹn 3.6s, thậm chí là 3.4s với gói trang bị Sport Chrono – con số có thể sánh ngang với những siêu xe thể thao. Mặc dù đẩy cao hiệu năng, Porsche vẫn tuyên bố rằng thế hệ động cơ mới sẽ cắt giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

Và không thể không nhắc tới khoang nội thất với thiết kế đậm chất thể thao, gợi nhiều liên tưởng đến chiếc hypercar 918 nổi tiếng. Thay vì bệ đỡ tay nằm cao với khá nhiều nút bấm cơ nằm 2 bên cần số và phía dưới màn hình chính như thế hệ trước, thiết kế nội thất mới tạo cảm giác tinh tế và hiện đại hơn với bề mặt phẳng và các nút cảm ứng điều khiển hệ thống điều hòa cũng như các chế độ lái. Cần số mang một vài đường nét tương tự thiết kế trên những chiếc Audi thế hệ mới.  Bảng điều khiển trung tâm cũng được tối giản với duy nhất một màn hình cảm ứng 12.3 inch nằm chính giữa, ngoài ra có thêm tùy chọn màn hình cảm ứng riêng biệt cho hàng sau. Phía sau vô lăng là đồng hồ đo vòng tua cơ học được đặt ở trung tâm và 2 màn hình TFT 7 inch nằm 2 bên. Vị trí ghế lái nằm khá thấp cho cảm giác thể thao và kiếm soát tốt thân xe; hàng sau thiết kế theo kiểu module 40:20:40 rất tiện lợi với khả năng tăng thể tích chứa của khoang đồ từ 495 lít lên tới 1304 lít khi gập gọn hoàn toàn.

porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam porsche-panamera-2017-ra-mat-nguoi-tieu-dung-viet-nam

Có thể nói rằng, mọi chi tiết xuất hiện trên Panamera thế hệ mới đều biểu đạt xuất sắc tinh thần của một mẫu xe GT thể thao đúng điệu – chiếc sedan 4 cửa đồ sộ, tiện nghi với hiệu suất ấn tượng. 

Porsche Panamera có giá bán tại Việt Nam đã bao gồm VAT từ 10,66 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.