Đánh Giá, - 05/02/2018 08:07 PM
Bỏ ra 8 tỷ đồng để mua một chiếc xe, tương đương vài căn nhà phố hoặc 4-5 căn hộ ở Sài Gòn, liệu có quá lắm không? Hãy thử một lần ngồi vào và cầm lái chiếc Porsche Panamera 4S 2017 để có câu trả lời.

   

Là một hãng xe chuyên sản xuất xe thể thao và đã từng giành rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh, nên dòng máu thể thao luôn luôn xuất hiện trên cả những dòng xe thương mại của Porsche.

Chiếc Panamera là một ví dụ rõ nét nhất, từ thiết kế cho đến vận hành, nó luôn tỏ ra là một chiếc xe tinh tế và khôn ngoan. Bạn là một thương gia hay là một công tử sành các món ăn chơi? Panamera đều phù hợp.

Cũng giống như những chiếc xe khác của Porsche, Panamera sở hữu thiết kế rất đặc trưng của hãng xe này. Vừa cổ điển nhưng vẫn rất thời thượng. Cụm đèn pha Full LED, lưới tản nhiệt cho đến các đường gân,… chiếc xe đều được chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết. Giúp nó trở nên thật sự “tỏa sáng” mỗi khi xuất hiện trên đường.

   

Nếu một lần ngồi vào chiếc Panamera, bất kỳ ai cũng sẽ bị lôi cuốn bởi không gian đầy cảm xúc của khoang nội thất chiếc xe. Từ các phím bấm vật lý cho đến mặt cảm ứng hay các vật liệu như da, carbon,… như đang kích thích bạn, chiều chuộng bạn và vỗ về những cảm xúc của bạn.

Với giới thượng lưu, ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó còn thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh của người cầm lái. Nắm bắt được nhu cầu đó, Porsche đã trang bị cho mẫu Saloon này những tính năng vượt trội thỏa mãn mọi khách hàng. Chủ nhân có thể tùy chỉnh chế độ lái, hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm 3 mức, gói kích hoạt thể thao, trợ lực lái điện cảm ứng theo tốc độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe cùng camera toàn cảnh…

Để làm được điều ấy, Porsche dường như đã dành mọi tinh hoa của mình để bồi đắp cho chiếc Saloon duy nhất trong gia đình. Nó được thừa hưởng từ đàn anh 911 vốn đã là một huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô với tuổi đời hơn nữa thế kỷ.

   

Hơn hết, Là một mẫu Saloon sang trọng, Panamera mang một đặc quyền được sở hữu những tính năng tiện nghi đặc trưng của một chiếc xe Sedan hạng sang, khiến ngay cả những anh em trong gia đình cũng phải ghen tị.

Ngồi vào xe, khách hàng có thể tận hưởng không gian nội thất cao cấp, với da thật được bọc một cách chỉnh chu, ghế ngồi massage, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, ghế trước chỉnh điện 14 hướng, ghế sau chỉnh 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm che nắng,… hay đắm chìm trong lễ hội âm nhạc được tạo nên bởi hệ thống âm thanh vòm sống động của Bose.

Nhưng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, sang trọng thôi dường như vẫn chưa đủ. Điều thú vị hơn hết nằm ở khả năng vận hành của chiếc xe này. Nó được sinh ra để phục vụ cho những ông chủ thời thượng, những cậu chủ cá tính và nhất là đam mê với xe thể thao tốc độ, thích trực tiếp cầm vô-lăng để tận hưởng những cảm giác lái phấn khích, sôi động.

   

Một khối động cơ có sức mạnh 440 mã lực và 550 Nm mô-ment xoắn thừa sức để mang lại những cảm xúc thăng hoa nhất cho người lái.

Gạt chiếc núm khởi động, tiếng ống xả dồn vào khoang lái sẽ đánh thức mọi giác quan của chủ nhân. Sau lời chào đầy kiêu hãnh, nó lại trở nên êm ái và sẵn sàng chờ lệnh. Mỗi khi nhấn ga, chiếc xe đều đáp trả nhịp nhàng theo cái cách mà người lái muốn.

Bạn muốn êm ái? Hãy bước lên xe và chọn chế độ Normal, chiếc xe sẽ từ tốn và dịu dàng hơn bao giờ hết. Vòng tua sẽ chỉ ở mức 1000 – 2000 v/ph đủ để đẩy bạn lướt êm êm trên mặt đường với tốc độ 50 – 60 km/h.

Nếu bạn mê tốc độ và muốn cảm giác mạnh, hãy chọn chế độ Sport Plus. Chiếc xe lập tức sẽ “gầm gừ” và “giật cục” cho biết khối động cơ 440 mã lực sẵn sàng hoạt động hết công suất để giúp bạn cùng chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa đạt 289 km/h.

Chưa hết, Bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ từ độ nặng nhẹ của vô-lăng, phản ứng của chân ga, độ cứng mềm của hệ thống treo,… thông qua chiếc màn hình cảm ứng, khi bạn chọn chế độ Individual.

   

Thật khó để tìm được những điểm chưa hài lòng với chiếc xe. Có lẽ, nhược điểm duy nhất của chiếc xe là giá bán, với mức giá 8 tỷ đồng chưa kể giấy tờ lăn bánh sẽ rất khó để tiếp cận được với phần đông người Việt.

Nhưng nếu bạn muốn mua một chiếc xe để hưởng thụ một cách đúng nghĩa, có lẽ Panamera là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Hiện thị trường Việt Nam không dễ tìm được mua được một chiếc xe có các tính năng và những cảm xúc giống như Panamera.

Tất nhiên thì giá bán cao sẽ đi kèm với đẳng cấp và thương hiệu, 2 thứ ấy đã có, vấn đề còn lại là ở tính hữu dụng của chiếc xe, mà khách hàng sẽ là những vị giám khảo công bằng nhất.

Video: 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.