Đây là sự thật và có vẻ như tập đoàn Volkswagen đã thu được món hời lớn kể từ khi mua hãng Porsche vào năm 2009. Tuy nhiên, theo báo cáo của tập đoàn Volkswagen, Porsche không phải là đứa “con cưng” duy nhất. Năm ngoái, Bentley cũng đã đem về cho hãng 21.500 USD trên mỗi chiếc.
Trong khi đó, Audi và Lamborghini cũng đem về lợi nhuận 5.200 USD cho mỗi chiếc bán ra. Còn bản thân thương hiệu Volkswagen và 2 dòng xe Jetta và Passat của mình chỉ đem về lợi nhuận 850 USD/chiếc.
Vậy tại sao Porsche lại có thể bỏ túi khoảng lợi nhuận kinh khủng như vậy? Một số chuyên gia nhận xét rằng tuy Porsche là một hãng xe sang nhưng nó lại không quá chuyên biệt như Lamborghini. Và dù yêu thích xe sang nhưng một thương hiệu như Porsche vẫn khiến túi tiền họ “dễ thở” hơn Lamborghini.
Ngoài ra, các khách hàng giàu có cũng có khá ít thương hiệu hạng sang để lựa chọn, nên nếu muốn mua một dòng xe sang trọng nhưng giá cả vừa tầm, thể thao nhưng vẫn lịch lãm, họ sẽ chọn các hãng như Porsche và Bentley.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Maserati Grecale 2023 dự kiến sẽ có giá từ 3,9 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với Porsche Macan vốn có giá 2,9 tỷ đồng.
Dù sở hữu dàn xe có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng song ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chỉ xây dựng một garage hết sức đơn giản.
Với số lượng hai chiếc trên toàn cầu, hiện vẫn còn 1 chiếc Porsche 918 Spyder bản Gulf Racing được trưng bày tại Canada và đại lý không có ý định bán dù giá trị lên tới triệu đô.
Không đơn giản như ô tô dùng động cơ đốt trong, chiếc Porsche Taycan cần đến 7 lần sạc nhanh để có thể đi hết 14 quốc gia trong vỏn vẹn 24 giờ.