Thị Trường, - 03/10/2019 03:11 PM
Mới đây, BMW đã công bố hai model hiệu năng cao X5 M và X6 M, qua đó hoàn thiện dòng SUV crossover cỡ trung thế hệ mới của hãng này.

Thập niên 2000 chứng kiến sự ra đời của một khái niệm mới, đó là SUV hiệu năng cao. Đi tiên phong trong xu thế này chính là những thương hiệu xe hơi đến từ Đức, bao gồm Porsche, BMW và Mercedes-Benz. Nếu như Porsche có Cayeene Turbo thì BMW có X5 M và X6 M. So với một chiếc xe thể thao đa dụng thông thường, SUV hiệu năng cao sở hữu thêm các đặc tính vận hành của xe thể thao và mang tới sự phấn khích cho người lái.

So với các đối thủ của mình, những chiếc X5 và X6 tiêu chuẩn của BMW có một sự khác biệt căn bản là hy sinh khía cạnh off-road và chú trọng nhiều hơn vào on-road. Thế nên, khi được nâng lên chuẩn M, chúng luôn được đánh giá là những chiếc SUV crossover cho cảm giác lái thú vị và giống xe con nhất. Sau 10 năm, đặc điểm này vẫn được kế thừa và những chiếc X5 M/X6 M luôn được coi là đỉnh cao của SUV.

Vào năm ngoái, thế hệ mới của dòng X5 đã được trình làng với những nâng cấp cả về thiết kế cũng như nền tảng phần cứng. Và sang đến năm nay, người anh coupe của nó cũng đã lộ diện với những thay đổi tương tự. Dù dòng sản phẩm của cả hai đều bao gồm biến thể M50i với công suất 523 mã lực song đó vẫn chưa phải là đỉnh cao làm thỏa mãn các fan của bimmer. Chỉ có X5 M và X6 M mới làm được điều đó.

Ở thế hệ mới nhất, công suất và hiệu năng chắc chắn là những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Cội nguồn sức mạnh của BMW X5 M và X6 M đều đến từ khối động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép quen thuộc. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm. Nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp M Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh tích hợp khóa vi sai Active M. Như vậy là về mặt phần cứng, X5 M và X6 M không khác so với M5 thế hệ hiện tại cũng như M8.

Theo công bố từ nhà sản xuất, X5 M và X6 M chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 250km/h. Vẫn như mọi khi, nếu lựa chọn gói M Driver Package, tốc độ tối đa của những chiếc xe BMW M sẽ tăng lên. Với hai model lần này là 290km/h.

Tương tự như M5, M8 hay cặp đôi X3 M và X4 M gần đây, BMW cũng tung ra phiên bản Competition của X5 M và X6 M. Với gói nâng cấp này, sức mạnh của hai chiếc xe sẽ tăng lên 617 mã lực trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên 750Nm. Ngoài động cơ, biến thể Competition còn được nâng cấp ở hệ thống treo, bệ khung gầm và hệ thống lái. So với bản M tiêu chuẩn, X5 M và X6 M Competition có khả năng tăng tốc tốt hơn khi chỉ mất 3,8 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên. Trong khi đó, vận tốc tối đa không gì thay đổi.

Về mặt thiết kế, cả hai model được nâng cấp theo công thức quen thuộc. Không thay đổi quá nhiều, tập trung vào cải thiện khí động học và toát lên một diện mạo hầm hố, thể thao hơn. Nếu như X5 M và X6 M sử dụng vành 21inch ở cả 4 bánh thì bản Competition được trang bị vành 21inch ở bánh trước và 22inch ở bánh sau. Ngoài ra, các model Competition còn được phân biệt thông qua các chi tiết màu đen trên chụp gương, viền lưới tản nhiệt và logo cũng như hệ thống ống xả M Sport. Được biết, X5 M và X6 M cũng có thể sở hữu hệ thống này dưới dạng tùy chọn.

Điều tương tự cũng được thể hiện ở bên trong khi X5 M và X6 M không khác là mấy so với X5 và X6 thường. Các nâng cấp đáng kể nằm ở vô-lăng M bọc da, núm số, ốp trang trí cửa, bộ ghế thể thao đa năng, các chi tiết trang trí và đặc biệt là bộ logo M. Tất nhiên, các sản phẩm ở phân khúc cao cấp như X5 M và X6 M sẽ đi kèm với vô vàn tùy chọn trải khắp các khu vực trên xe.

Tại thị trường Mỹ, BMW X5 M thế hệ mới có giá bán 105.100 USD và tăng lên 114.100 USD với bản Competition. Hai model tương ứng của X6 M có giá cao hơn 3500 USD, lần lượt là 108.600 USD và 117.600 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.