Xe điện, Xe mới, - 17/08/2023 05:14 PM
Các thông tin về mẫu xe điện Kia EV5 vừa được rò rỉ tại thị trường Trung Quốc trước ngày ra mắt không quá xa.

Tại triển lãm ô tô Thành Đô ở Trung Quốc diễn ra từ ngày 25/8/2023, hãng xe Hàn sẽ chính thức công bố mẫu xe điện Kia EV5. Tuy nhiên trước thời điểm ra mắt các thông tin cơ bản về mẫu xe này vừa được rò rỉ lan truyền trên các hội nhóm mạng xã hội.

phien-ban-thuong-mai-xe-dien-kia-ev5-bi-ro-ri-co-the-ra-mat-ngay-trong-thang-nay

Theo đó, Kia EV5 sẽ có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.615 x 1.875 x 1.715 mm, trục cơ sở 2.750 mm. So với mẫu xe gần tiệm cận là Kia Sportage thì Kia EV5 ngắn hơn 45 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 55 mm và nặng 1.870 kg.

Dựa trên các hình ảnh có thể thấy Kia EV5 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United với những đường nét tạo hình vuông vắn có phần cứng cáp, ngoài ra phần đầu xe phía trước dù có thiết kế khép kín nhưng vẫn mang các đường nét của tạo hình Digital Tiger Face.

phien-ban-thuong-mai-xe-dien-kia-ev5-bi-ro-ri-co-the-ra-mat-ngay-trong-thang-nay

Xe được trang bị cụm đèn pha hình tam giác gồm các bóng LED nhỏ, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày kéo ngang khu vực đầu xe, phía dưới là hốc gió có hình thang rộng với phần viền dày dặn cho cảm giác đầy đặn hơn.

Phần phía sau của Kia EV5 có kiểu dáng tinh giản với cụm đèn hậu Led nằm dọc nối liền với nhau bởi dải Led nằm ngang trên cửa cốp. Cản sau màu bạc thiết kế vuông vắn, đi kèm bộ giả khuếch tán gió. Hai bên hông được trang bị bộ mâm có thiết kế lạ mắt và tay nắm cửa dạng ẩn.

phien-ban-thuong-mai-xe-dien-kia-ev5-bi-ro-ri-co-the-ra-mat-ngay-trong-thang-nay

Khả năng cao Kia EV5 được trang bị động cơ điện 1 trục cho mức công suất 215 mã lực và 310Nm cho phép đạt tốc độ tối đa 185 Km/h và có tầm hoạt động lên đến 600 km trong 1 lần sạc đầy nhờ bộ pin LFP có dung lượng 82 kWh.

Kia EV5 cũng có công nghệ sạc nhanh 800V cho khả năng nạp 80% pin trong khoảng 18 phút. Một số thông tin chưa xác thực cho biết Kia EV5 sẽ có mức giá quy đổi trung bình khoảng 950 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc. Tại Việt Nam, Kia EV6 từng được giới thiệu và có kế hoạch mở bán nhưng hiện chưa có thêm thông tin nào mới.

phien-ban-thuong-mai-xe-dien-kia-ev5-bi-ro-ri-co-the-ra-mat-ngay-trong-thang-nay

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.