Xe mới, - 22/10/2018 04:23 PM
Vừa qua hãng xe mô tô PKL của Ý đã chính thức trình làng phiên bản giới hạn của mẫu xe MV Agusta F4 thế hệ hoàn toàn mới, với nhiều cải tiến vượt bậc về công nghệ, hiệu suất vận hành và hàng loạt các trang bị mới.

Theo các thông tin hiện tại, với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải ngày càng ‘khắc khe’ của thế giới, vừa qua hãng xe MV Agusta đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm ‘cuối đời’ của mẫu siêu mô tô F4 , được biết đây là dòng sản phẩm đã được phát triển và ra đời vào năm 1997, mẫu xe sở hữu hàng loạt những trang bị tối tân được thừa hưởng từ dòng xe đua, cùng với đó là kiểu dáng thiết kế độc đáo và thể thao.

Claudio Castiglioni được biết đến với việc cứu một số thương hiệu xe máy, bao gồm Ducati và Husqvarna. Ông đã mua lại thương hiệu MV Agusta vào năm 1991 và chịu trách nhiệm cho việc tạo ra F4, được giới thiệu vào năm 1997. F4CC là một phiên bản đặc biệt 2008 cũng được đặt tên để vinh danh ông với cái đầu của mình và có tốc độ tối đa 195 dặm một giờ.

Tên gọi phiên bản F4 Claudio Castiglioni hay F4CC (phiên bản đặc biệt năm 2008), đều được lấy cảm hứng từ ‘vị cứu tinh’ của nhiều hãng xe Y như Ducati, Husqvarna, Moto Morini hay Cagiva, với niềm đam mê mô tô cháy bỏng và tài năng kiệt xuất của mình, ông đã vực dạy hàng loạt các hãng xe kể trên khỏi tình trạng sắp khá sản. Năm 1991, ông chính thức mua lại thương hiệu MV Agurta và trở thành chủ tịch của hãng xe này, cùng với đó là sự ra đời đầu tiên của dòng sản phẩm superbike F4.

So với các phiên bản trước đây, nhiều người đã cho rằng đó là sự giới hạn cuối cùng trên thiết kế của một mẫu xe, tuy nhiên thế hệ F4 Castiglioni thậm chí còn ‘hoang dã’ và nó được coi là một kiệt tác của ngành công nghiệp mô tô. Cụ thể trên mẫu superbike F4 mới được trang bị toàn bộ thân xe bằng sợi carbon, mâm xe hàng hiệu BST và cũng được cấu thành từ sợi carbon nguyên chất đã giúp mẫu xe có trọng lượng khô chỉ 182,4 kg.

Tương tự ‘người anh em’ Ducati Panigale V4 tại Việt Nam, mẫu xe cũng được trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùng với cặp ‘heo’ Brembo M50 Stylema và đĩa phanh Brembo T-Drive. Hệ thống giảm xóc trên F4 la hệ thống phuộc Ohlins NIX30 với ti trong mạ Titanium Nitride phía trước, và phuộc đơn monoshock  Ohlins TTX36 phía sau.

Phần đầu xe nổi bật với kính chắn gió tối màu vuốt cao và cụm đèn chiếu sáng Projector được đặt chính giữa

Cùm tay lái tích hợp các nút chức năng có thiết kế tương tự dòng xe đua

Bảng đồng hồ tốc độ là một màn hình màu được tích hợp hệ thống định vị GPS, để lưu lại các thông số khi vận hành trong đường đua

Lo-go tên phiên bản và số thứ tự sản xuất được gắn trên ghi-đông

Yên xe solo và cụm đèn hậu LED đôi với thiết kế tương tự phiên bản cũ

Về sức mạnh vận hành, F4 Castiglioni sử dụng ‘trái tim’ là khối động cơ có cấu tạo từ các thanh nối titan, một trục khuỷu cân bằng và hệ thống piston ‘siêu cứng’ bằng DLC (Diamond-like Coating)… Kết hợp với hệ thống xả hoàn toàn bằng titan của hãng SC Project, giúp mẫu xe đạt được công suất 212 mã lực tại 13.450 v/ph và mô-men xoắn 115,2Nm tại 9.300 v/ph.

Ngoài ra, F4 Claudio còn được trang bị hệ thống trợ lực tay lái điện, với 4 chế độ tùy chỉnh tương ứng với các chế độ lái khác nhua bao gồm: Normal, Sport, Rain và Custom - ở chế độ này người lái có thể tự điều chỉnh sự can thiệp của hệ thống điều khiển kiểm soát lực kéo theo với 8 cấp độ, cùng với sự thay đổi của độ nhạy tay ga và hệ thống điều chỉnh công suất động cơ.

Theo các thông tin hiện tại, hãng xe Ý - MV Agusta đang có kế hoạch sản xuất 200 chiếc F4 Claudio Castiglionis. Với mức giá vẫn còn là một ấn số, tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng, mẫu xe sẽ không có mức giá dưới con số 120.000 USD – là giá bán của phiên bản F4CC năm 2008.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.