Thị trường ô tô, - 12/09/2021 03:00 PM
Đây vốn là phân khúc mới nổi trong những năm gần đây, nhưng dịch Covid-19 ập tới khiến cho doanh số vỏn vẹn chỉ vài chục chiếc bán ra.

Mitsubishi Xpander

Mặc dù vẫn giữ vị trí đầu phân khúc, tuy nhiên đây cũng là mẫu xe có doanh số sụt giảm nhiều hơn 300 xe. Cụ thể chỉ 98 xe bán ra so với tháng 7 có đến 433 xe bán ra thị trường.

So về trang bị, động cơ xe không có quá nhiều sự nổi bật, mức giá chưa phải rẻ nhất từ 555 đến 670 triệu đồng bù lại với lợi thế xuất hiện từ lâu, nhiều trạm dịch vụ, xuất hiện đúng thời điểm là yếu tố giúp Xpander giữ được ngôi đầu bảng. Hiện tại xe đang có các ưu đãi về hỗ trợ một phần phí trước bạ.

Toyota Rush

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Xếp thứ 2 trong phân khúc với doanh số bán ra 54 xe, thấp hơn nhiều so với tháng 7 có đến 169 xe. Hiện tại mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Rush chỉ có 1 phiên bản bán ra thị trường với mức giá 633 triệu đồng.

Kia Sedona

Là mẫu xe tiền tỷ nhưng trong tháng 8 chỉ có 35 xe bán ra, đây cũng là mẫu xe dành cho gia đình và các ngành dịch vụ cao cấp, thế nên không quá lạ khi xe có doanh số thấp trong thời điểm hiện nay.

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Hiện tại giá của Kia Sedona từ 1.039 đến 1.379 tỷ đồng cho 3 phiên bản, nếu so với các đối thủ xứng tầm như Peugeot Traveller, Mer V-Class hay Ford Tourneo thì Kia Sedona vẫn là mẫu MPV cỡ lớn phù hợp trong tầm tiền.

Suzuki XL7

Tháng 8 chỉ có 32 xe bán ra ít hơn khá nhiều so với tháng 7 khi có 181 xe. Mặc dù đã có hàng loạt chương trình trợ giá, nhưng không nằm ngoài tác động của dịch bệnh.

Suzuki XL7 hiện có mức giá 589 triệu đồng tương đối hợp lý cho một chiếc xe đa dụng, đây cũng là mẫu xe chủ lực hãng trong phân khúc xe gia đình.

Toyota Innova

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Từng là một vị vua trong phân khúc, nhưng sự lấn át của những dòng MPV cỡ nhỏ khiến cho vị trí của Toyota Innova trở nên lung lay rất nhiều. Tháng 8 cũng là tháng đầu tiên mà Innova chỉ có 10 xe bán ra thấp hơn gấp 4 lần so với tháng 7 có đến 41 xe. Lý do đơn giản nhất chứng minh cho việc Innova không còn được ưa chuộng là mức giá khá cao, mặc dù có không gian bên trong rộng nhưng quá ít trang bị tiện nghi. Giá bán của Innova từ 771 đến 971 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Suzuki Ertiga

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Với mức chênh lệch giá bán không quá cao so với XL7, kết hợp với thời gian giãn cách nên doanh số của Ertiga chỉ dừng lại ở 1 xe trong tháng 8. Thực chất Ertiga dành cho nhóm khách dịch vụ cần tối ưu lợi nhuận hơn là hình thức. Mức giá bán của Ertiga được xem là khá tốt từ 495 đến 549 triệu đồng cho 2 phiên bản số sàn và số tự động.

Kia Rondo, Toyota Avanza

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Hiện tại cả 2 mẫu xe trên có doanh số bằng 0 trong tháng 8. Thực chất giá bán của Kia Rondo ở mức cao so với đối thủ, đồng thời đời xe đã ở mức tương đối dài và chưa có thông tin nào về phiên bản mới.

phan-khuc-xe-da-dung-mpv-thang-8-2021-am-dam-boi-nhung-con-so-ban-ra

Còn Toyota Avanza thì không quá ngạc nhiên khi đây là cái tên quen thuộc trong danh sách bán chậm của tháng cũng như vị trí xếp cuối trong phân khúc. Cũng khó hiểu khi Toyota mang về Avanza mở bán với mức giá 544 và 612 triệu đồng nhưng lại không có trang bị gì mang tính nổi bật so với Xpander hay XL7 vốn có mức giá mềm hơn, chưa kể đàn anh Toyota Rush hiện cũng chỉ có giá 633 triệu đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.