Theo thương hiệu Pháp xác nhận hồi đầu tuần này, một phiên bản hybrid bổ trợ (MHEV) và một phiên bản thuần điện đang được họ phát triển cho dòng xe cỡ nhỏ Peugeot 308 theo chỉ đạo của tập đoàn mẹ Stellantis.
"Chúng tôi muốn mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn nhất có thể bởi thị trường xe toàn cầu đang tiến hóa với tốc độ chóng mặt mỗi ngày và Peugeot luôn cần đưa ra câu trả lời hợp lý, chính xác nhất", giám đốc sản phẩm Peugeot Jerome Micheron chia sẻ cùng Autocar. "Hiện giờ chúng tôi đã ra mắt 308 xăng, dầu cùng bản hybrid sạc điện, tiếp đó sẽ là xe hybrid và thuần điện".
Sử dụng khung gầm EMP2 vốn được tập đoàn cũ PSA chế tạo cho nhiều dòng xe cỡ nhỏ, Peugeot 308 thuần điện nhiều khả năng chung đụng hệ thống mô tơ điện của Peugeot Traveller, Citroen Spacetourer và Opel Vivaro với công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm cùng ắc quy có 2 mức dung lượng 50 hoặc 75 kW.
Tuy nhiên, Peugeot không có ý định làm 308 hiệu suất cao (308 PSE) với nguyên nhân, theo vị lãnh đạo chia sẻ, là vì lo ngại doanh số thấp và quy định khí thải.
Dù vậy, người hâm mộ Peugeot Sport Engineered sẽ không phải quá buồn lòng vì sau 508 PSE, Peugeot sẽ bổ sung một dòng tên hiệu suất cao khác vào đội hình series này. Danh tính chính xác dòng xe này chưa được xác nhận nhưng theo Micheron xe "sở hữu khả năng vận hành khủng với mức xả thải CO2 rất thấp cùng trải nghiệm lái ấn tượng".
Theo Trí Thức Trẻ
Với phong cách thể thao, động cơ hybrid, thiết kế hướng châu Âu đã giúp Peugeot 308 2022 có đủ yếu tố cạnh tranh sòng phẳng với các đối khác.
Peugeot 308 với kiểu dáng hatchback đã chính thức trình diện tại thị trường Châu Âu, dự kiến mở bán vào quý IV năm nay cùng với giá bán.
Mẫu hatchback của Peugeot dự kiến được trang bị động cơ tăng áp 1.6L và có tùy chọn hybrid.
Sau khi tiết lộ hình ảnh duy nhất của 308 facelift vào tháng trước thì bây giờ Peugeot đã công bố thông tin chính thức cũng như hình ảnh của dòng xe mới này.
Peugeot vừa giới thiệu phiên bản hiệu suất cao của dòng xe 308, 308 GTi được phát triển bởi bộ phận Peugeot Sport.