AIN cho biết, giáo sư Chris Cherry và cộng sự tập trung nghiên cứu ở Trung Quốc, vì đây là nơi xe điện là phương tiện phổ biến.
Nghiên cứu chỉ ra rằng, xe hơi chạy bằng điện hiện đang lưu thông tại đây gây ô nhiễm đến môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn các phương tiện chạy bằng xăng thông thường.
Điều này đồng nghĩa với việc thành phố lớn sẽ bị ô nhiễm trầm trọng nếu có nhiều xe hơi điện đang lưu thông trên đường, trái với quan điểm lâu nay của nhiều người khi cho rằng xe điện được xem là giải pháp thân thiện với môi trường ở thành phố lớn.
Nhóm đã tiến hành phân tích mẫu khí thải và tác động sức khỏe của 5 công nghệ giao thông và tập trung vào các hạt bụi mịn nguy hiểm với sức khỏe.
Họ nhận thấy, đối với xe điện, các hạt bụi thải ra khi sản xuất điện được sinh ra chứ không phải quá trình chạy xe. Các hạt bụi mịn xuất phát từ quá trình đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, gồm axit, hóa chất hữu cơ, kim loại và các hạt đất, bụi.
Ở Trung Quốc, 85% lượng điện được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch, và khoảng 90% trong đó là từ than.
Ông Chris Cherry giải thích, các mẫu xe hơi chạy bằng điện thường sử dụng các chất lấy từ dưới lòng đất, khi hoạt động chúng sẽ phát ra những hạt nguyên tử nhỏ gây ô nhiễm mà mắt người khó nhận thấy được.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dù có doanh số bán hàng tăng, một số dây chuyền đã đi vào sản xuất nhưng đây lại là tháng thứ 10 liên tiếp Toyota giảm sức bán.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.