Tuy nhiên, gần đây, thị trường ô tô nhập khẩu đang ngày càng diễn biến tích cực khi nhiều mẫu xe nhập miễn thuế đã bắt đầu được giảm giá bán.
Mitsubishi Việt Nam vừa công bố giá bán cho loạt xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ thị trường Thái Lan. Theo đó, bắt đầu từ tháng 8, loạt xe ô tô nhập này sẽ được tung ra và bán với mức giá giảm khá mạnh, dao động từ 15-30 triệu đồng.
Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Attrage được giảm giá cao nhất, dao động từ 20-30 triệu đồng. Giá bán sau giảm giá của Mitsubishi Attrage còn từ 395-475 triệu đồng cho 4 phiên bản tùy chọn. Với giá bán này, Mitsubishi Attrage trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B khi bản MT Eco giá chỉ còn 395 triệu đồng, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Aveo, Hyundai Accent, Honda City...
Tương tự, mẫu sedan cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage cũng được giảm giá từ 15-25 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Với sự điều chỉnh này, các phiên bản CVT, CVT Eco và MT hiện có giá tương ứng là 380 triệu đồng, 415 triệu đồng và 450 triệu đồng thay cho các mốc giá cũ 395 triệu đồng, 435 triệu đồng và 475 triệu đồng ở thời điểm trước đó.
Trong khi đó, mẫu xe nhập khẩu đắt nhất từ Thái Lan của Mitsubishi là Triton cũng được giảm giá đồng loạt 20 triệu đồng với cả 6 phiên bản. Giá bán mẫu bán tải này hiện tại dao động từ 555-770 triệu đồng.
Trong bối cảnh tỷ giá đang tăng cao dẫn đến nguy cơ giá xe ô tô sẽ tăng theo, động thái giảm giá của Mitsubishi với các dòng xe nhập khẩu nhằm tăng sức hấp dẫn với người tiêu dùng.
Nhưng không phải chỉ có các mẫu xe nhập khẩu của Mitsubishi Việt Nam được giảm giá. Vào tháng 7 vừa qua, mẫu ô tô Toyota Hiace nhập khẩu Thái Lan cũng lội ngược dòng giảm giá. Hiện mẫu xe Hiace 16 chỗ ngồi sử dụng động cơ Diesel 3.0L có giá niêm yết là 999 triệu đồng. Ở thế hệ trước, Hiace có giá bán 1,131 tỷ đồng. Như vậy, giá bán của Hiace đã giảm tới 132 triệu đồng nhờ thuế nhập khẩu về 0%.
Giới chuyên gia dự báo, thị trường xe ô tô nhập khẩu Việt Nam thời gian tới đây sẽ vô cùng sôi động, sẽ không còn tình trạng khan hiếm như từ đầu năm. Bởi gần đây, số lượng xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN không ngừng tăng lên.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính riêng trong tháng 7/2018, lượng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về Việt Nam đạt hơn 4.000 chiếc, tăng hơn 2.200 chiếc so với tháng 6/2018. So với 6 tháng cả năm, lượng xe con nhập khẩu tháng 7 gần bằng lượng xe nhập của các tháng trên cộng lại.
Không chỉ tăng vượt bậc về số lượng mà chủng loại xe cũng đa dạng và giá xe cũng có xu hướng giảm do chú trọng hơn vào các loại xe nhỏ.
Theo Vietnamnet
Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.
Nếu được, có thể sắp tới sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô kéo dài đến hết năm 2023 đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA đã kiến nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ với dòng xe HEV, PHEV.
Ngoài loại thuế trước bạ thường được nghe khi mua ô tô điện thì bên cạnh đó còn đi kèm những loại thuế phí khác đa phần đã được bao gồm trong giá xe.