Theo đó sẽ có 29 loại phí, lệ phí sẽ giảm từ 50 – 100% đến 30/06/2021 để hỗ trợ hậu Covid-19. Tuy nhiên lại không có phí trước bạ cho ô tô trong nước.

Được sự đồng ý của Thủ tướng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 112 với nội dung tiếp tục kéo dài thời gian giảm từ 50 – 100% cho 29 loại phí, lệ phí thêm nữa năm từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/6/2021 thay vì đến cuối năm như quy định cũ nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh hậu Covid-19.

Cụ thể, giảm 50% phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán (trừ lệ phí cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận hành nghề cho cá nhân và phí giảm sát hoạt động chứng khoán), phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở, phí thẩm định thiết kế kỹ thuật, phí thẩm định dự toán xây dựng... Lệ phí cấp giấy phép thành lập ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng và lệ phí cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho tổ chức và cá nhân cũng được giảm 50%. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng giảm 30% phí khai thác và sử dụng dữ liệu về môi trường, 30% phí khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thuỷ văn...

nua-dau-2021-nhieu-loai-phi-giam-nhung-khong-co-phi-truoc-ba-cho-o-to

Tuy nhiên, đáng chú ý trong danh sách này lại không có việc giảm phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước. Như vậy chính sách giảm 50% lệ phí này theo NĐ 70 có hiệu lực từ ngày 28/6 sẽ hết hạn vào ngày 31/12 như dự kiến. Mặc dù trước đó đã có đề xuất xem xét kéo dài việc giảm phí trước bạ trình Chính phủ trước khi NĐ 70 hết hiệu lực.

Trong quá trình giảm 50% lệ phí trước bạ, đại sứ quán một số nước như như Indonesia, Thái Lan và Hiệp hội Eurocham đã có ý kiến về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp, đồng thời theo tính toán chính sách này cũng khiến tổng thu ngân sách nhà nước giảm khoảng 3.700 tỷ đồng.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát kết hợp với giản cách xã hội khiến doanh số các hãng xe tụt dốc, doanh số gần như ảm đảm mặc dù đã có chính sách ưu đãi, khuyến mãi trợ giá lên đến hàng trăm triệu nhưng vẫn không đủ kích thích tiêu dùng cho tới khi việc giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực đã thúc đẩy doanh số lên cao đến mức khó tin, thậm chí có lúc còn cao hơn cả lúc chưa bùng phát dịch bệnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.