Thị Trường, - 18/12/2018 08:44 PM
Mẫu SUV đa dụng 7 chỗ Nissan Terra mới đây đã được Nissan Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng, với tham vọng “dằn mặt” những cái tên đang được ưa chuộng trên thị trường như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Trong khuôn khổ buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội, Công ty Nissan Việt Nam (NVL) đã lần đầu tiên ra mắt chiếc Nissan Terra tại thị trường Việt Nam, tiếp nối sự quan tâm của khách hàng tại khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.

Mẫu SUV tầm trung sở hữu thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ với kích thước 4885 x 1865 x 1835. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của Nissan được mạ chrome bóng bẩy, đi cùng đèn pha sở hữu công nghệ LED. Thân xe mang những đường gân dập nổi đem lại vẻ cơ bắp và cá tính.

Đuôi xe và hệ thống đèn hậu được tạo hình đơn giản, không quá nổi bật so với các mẫu xe hiện có trên thị trường. Bộ vành đa chấu 18 inch được đúc hợp kim, giúp xe tăng tốc tốt hơn đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ khi vận hành.

Một đặc điểm nổi trội mà hãng xe Nhật Bản rất tự hào về chiếc Terra, đó chính là hệ thống khung gầm được kế thừa nhiều đặc tính tối ưu từ bề dày hơn 60 năm phát triển. Nissan Terra sở hữu khung gầm dạng rời body-on-frame, khoảng sáng gầm xe khá tốt với 225mm kết hợp cùng góc thoát trước và sau lớn đem lại sự tự tin cho người cầm lái, ngay cả khi đối mặt với những địa hình khó khăn.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra được giới thiệu với các tuỳ chọn hệ thống dẫn động một cầu 2WD hoặc 2 cầu 4WD, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp - lần đầu được trang bị trên một mẫu xe trong phân khúc. Công nghệ “Nissan - Chuyển động thông minh” tiên tiến cũng đã được trang bị trên chiếc Terra. Theo nhà sản xuất, các ứng dụng hỗ trợ người lái sẽ giúp chủ sở hữu xe cảm thấy tự tin, hứng khởi hơn khi cầm lái, đồng thời nâng cao tương tác với môi trường xung quanh.

Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ từ hãng xe Nhật Bản còn đi cùng nhiều hệ thống an toàn như cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, camera quan sát xung quanh thông minh, cảnh báo va chạm… Kết hợp cùng hệ thống khung gầm thiết kế hợp lí với độ tin cậy cao, Nissan Terra đã đạt chuẩn an toàn tuyệt đối 5 sao của ASEAN NCAP. 

 

Về sức mạnh vận hành, Nissan Terra được trang bị động cơ 4 xy lanh 2.5L cho sức mạnh 188 mã lực cùng mô men xoắn 450 Nm, tuy không quá ấn tượng nhưng là vừa đủ cho nhu cầu di chuyển cơ bản trong phố, đường trường hay offroad. Hệ thống dẫn động của xe cho phép lựa chọn giữa các chế độ vận hành phổ biến như 1 cầu, 2 cầu chậm và 2 cầu nhanh, thích ứng với từng điều kiện vận hành cụ thể.

Tới khoang nội thất, Nissan Terra sở hữu 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn, tuy rằng hàng ghế sau cùng không thực sự đem lại cảm giác ngồi thoải mái. Bù lại, tầm nhìn của các hàng ghế phía sau khá tốt nhờ vào thiết kế ngồi theo cấu trúc phân tầng độ cao theo kiểu “nhà hát” giữa các hàng ghế. Riêng hàng ghế thứ 2 có thể trượt 80mm để tăng thêm khoảng để chân khi cần thiết, ngoài ra khả năng gập gọn chỉ bằng một nút bấm nâng cao sự tiện dụng khi ra vào xe.

 

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ cột sống đem lại tư thế ngồi thoải mái, hạn chế sự mệt mỏi trong một hành trình dài. Vô lăng bọc da tích hợp nhiều phím điều khiển nhanh. Hệ thống giải trí trung tâm thiết kế đơn giản, trực quan dễ sử dụng. Nhìn chung, khoang nội thất của Terra không khác biệt quá nhiều với “người anh em” Navara.

Nissan Terra được phân phối tới tay khách hàng với mức giá khởi điểm từ mức 988 triệu đồng cho bản 2.5L S một cầu số sàn 6 cấp; 1,026 tỉ đồng cho bản 2.5L E 1 cầu số tự động 7 cấp và phiên bản cao cấp nhất 2.5L V 2 cầu 7 AT có giá bản 1,226 tỉ đồng.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.