Thị Trường, - 06/09/2019 04:49 PM
Hyundai Santa Fe 2019 với phong cách mới cùng nhiều tính năng hiện đại đã giúp Hyundai nâng doanh số đáng kể, nhưng so với phiên bản bán tại các thị trường quốc tế, nó đã bị cắt bỏ khá nhiều trang bị khi về thị trường Việt.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2018, Santa Fe đã không ngừng gia tăng doanh số, trở thành một trong những mẫu xe chủ lực của Hyundai. Tháng 7/2019, Santa Fe đã có doanh số vượt Honda CR-V và lần đầu góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, đứng vị trí thứ 9 tại thị trường xe Việt.

Phiên bản cao cấp nhất của Santa Fe sử dụng động cơ diesel R 2.2 e-VGT với công suất 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Được trang bị tất cả các tính năng cao cấp nhất của Santa Fe tại Việt Nam, phiên bản này có giá bán 1,245 tỷ đồng. Mặc dù vậy, tại Việt Nam nó vẫn còn thiếu một số trang bị “đáng giá” so với phiên bản quốc tế.

1 – Ga tự động thích ứng

Ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control) là một trang bị khá đáng giá nếu bạn thường xuyên được sử dụng xe trên cao tốc. Hệ thống này sẽ kết hợp với radar để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách theo cài đặt của người lái. 

2 – Hệ thống cảnh báo va chạm

Hệ thống cảnh báo va chạm sử dụng các cảm biến, camera, radar và laser để theo dõi các vật thể xung quanh xe. Từ dữ liệu ghi nhận được, hệ thống sẽ đưa ra thông báo nhắc nhở người lái. Nếu lái xe không phản hồi, xe sẽ tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm. 

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá cao Santa Fe khi nhà sản xuất thêm hệ thống này vào trong danh mục đánh giá an toàn của xe. Để đạt được điểm cao từ IIHS, các xe cần phải được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

3 – Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường

Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường của Santa Fe sử dụng camera cùng cảm biến laser phía trước để theo dõi vạch kẻ phân làn đường. Khi xe có dấu hiệu chuyển làn không xi-nhan, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và tự động điều chỉnh hướng đi của xe trở lại theo vạch kẻ. 

Trong một số trường hợp như đường không có vạch kẻ làn đường, hệ thống này không khả dụng.

4 – Hệ thống âm thanh

Trong khi Mazda trang bị lên đến 10 loa Bose trên CX-8 thì Hyundai chỉ trang bị 6 loa với bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium trên Santa Fe.

Đáng buồn cho khách hàng Việt khi tại nhiều thị trường khác, dàn âm thanh Infinity 12 loa cùng ampli riêng, sub rời ở cốp xe được nhà sản xuất lắp ráp trên mẫu xe này.

5 – Camera 360

Tương tự như hệ thống âm thanh, khách hàng Việt có thể thêm các option camera 360 trên xe bởi xe đã được thiết kế sẵn ở chế độ “chờ”. Santa Fe tại thị trường Mỹ được trang bị hệ thống camera360, nhưng tính năng này không có trên Santa Fe tại Việt Nam.

Santa Fe được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2007, là đối thủ của Honda CR-V, Toyota Fortuner,.v.v… Trải qua hơn 12 năm, mẫu SUV này ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng nhờ lợi thế về thiết kế, nhiều tiện nghi và khả năng vận hành vượt trội. Tại thị trường Việt, Santa Fe 2019 có giá bán dao động từ 995 triệu-1,245 tỷ VNĐ tùy theo bản máy xăng hoặc máy dầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.