Thị Trường, - 20/12/2018 03:55 PM
Trong những năm qua, công nghệ cảm biến vân tay đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống của chúng ta nhờ sự phát triển không ngừng của những chiếc điện thoại thông minh.

Tuy đã trở nên rất phổ biến trên smartphone nhưng công nghệ này vẫn còn khá xa lạ với người dùng xe hơi. Chính vì vậy, đã có không ít người đặt ra câu hỏi tại sao những chiếc điện thoại đã được tích hợp cảm biến vân tay trong khi đa số những chiếc xe hiện tại lại chưa có. Và nếu có thì bao giờ chúng mới trở nên phổ biến. Tất nhiên, một số dòng xe thế hệ mới đã bắt đầu được trang bị công nghệ nói trên và Hyundai Santa Fe chính là cái tên tiếp theo.

Trong một sự kiện vừa mới diễn ra, thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu các tính năng mới dành cho mẫu SUV của mình. Theo đó, Hyundai Santa Fe 2019 có thể được mở khóa và khởi động bằng công nghệ cảm biến vân tay. Đáng tiếc là tính năng này mới chỉ xuất hiện trên những model dành cho thị trường Trung Quốc. Dù vậy, không thể loại trừ khả năng nó cũng sẽ xuất hiện trên những sản phẩm tương lai của Hyundai được bán ra trên toàn thế giới.

Để làm được điều này, những chiếc Santa Fe dành cho Trung Quốc đã được tích hợp các bộ cảm biến vân tay trên tay nắm cửa và nút bấm khởi động. Được biết, với hệ thống này, chiếc xe có thể hỗ trợ mã hóa nhiều mẫu vân tay khác nhau, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều hơn một người có thể mở khóa cửa. Và tùy theo người đang vận hành chiếc xe, ghế ngồi cũng như gương chiếu hậu sẽ tự động điều chỉnh theo các cài đặt mà người đó đã từng thiết lập.

Ngoài ra, Hyundai còn cho biết những bản cập nhật phần mềm sắp tới còn cho phép hệ thống sinh trắc học trên Santa Fe thế hệ mới bổ sung thêm một số cài đặt cá nhân khác, ví dụ như nhiệt độ, độ ẩm hay vô-lăng.

Về mặt nguyên lý, các cảm biến vân tay của Hyundai sử dụng điện dung ở cơ thể người để phân biệt mức độ dòng điện ở những phần khác nhau của ngón tay, từ đó thực hiện chức năng của mình. Chúng có thể ngăn ngừa các ‘hacker’ xấu xa và những kẻ sử dụng ngón tay giả để đánh lừa hệ thống. Theo tuyên bố của Hyundai, tỷ lệ thất bại của hệ thống này chỉ là 1/50.000 – tương đương với công nghệ Touch ID lừng danh của Apple.

Dự kiến, Hyundai Sante Fe 2019 sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam ngay trong tháng 12 này với 4 phiên bản gồm 2 bản máy xăng và 2 bản máy dầu. Cách đây ít lâu, giá bán của chiếc xe cũng đã bị rò rỉ, dao động từ 1,1 tới 1,3 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.