Thị Trường, - 07/03/2020 03:09 PM
Khi mức tài chính có hạn, việc chọn mua xe ô tô cũ giá rẻ là một giải pháp khá khả thi hiện nay. Tuy nhiên, việc “tậu" xe ô tô cũ bên cạnh những lợi thế, ưu điểm cũng có khá nhiều bất cập mà bạn phải cân nhắc, tìm hiểu.

Những mẫu xe ô tô cũ nên mua hiện nay

Mua ô tô đã qua sử dụng có những lợi ích gì?

Ô tô cũ có chi phí thấp

Một chiếc xe ô tô cũ đã được sử dụng qua 3 đến 4 năm thì mức giá của nó chỉ còn ở khoảng 70 đến 80% so với ban đầu, thậm chí còn thấp hơn. Bên cạnh đó, người mua cũng không phải chịu các khoản phí phát sinh, thuế…cao như mua xe ô tô mới. Do vậy, những người có thu nhập thấp, công việc cần sử dụng xe nhưng chưa gom đủ tiền thì có thể nghĩ đến giải pháp mua oto cũ giá rẻ.

Dễ dàng mua xe ở phân khúc cao

Giả sử, bạn chỉ có khả năng mua xe ô tô dưới 500 triệu. Điều này đồng nghĩa bạn chỉ có thể mua được những mẫu xe mới thuộc phân khúc xe hạng A như Kia morning, Huyndai Grand i10.., Trong khi đó, khi mua xe oto cũ, với số tiền như vậy, bạn hoàn toàn có được rất nhiều lựa chọn ở phân khúc cao hơn. Những sản phẩm xe hơi ở phân khúc cao không chỉ có thiết kế mẫu mã đẹp mắt mà các tiện nghi, động cơ vận hành của nó cũng đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng. 

Xe cũ giữ giá & bán được giá tốt hơn xe mới

Xe mới thường mất giá rất nhanh, chỉ sau khi đưa xe ra khỏi showroom thì giá xe đã bị giảm đi khá nhiều, và mức ấy còn giảm mạnh trong vòng 2 đến 3 năm kế tiếp. Chính vì vậy, ngoài giá xe ô tô cũ thấp thì khả năng giữ giá tốt của nó cũng là lý do bạn nên chọn mua xe cũ thay vì xe mới. Đặc biệt, Sau thời gian sử dụng, bạn hoàn toàn có thể bán xe và thu về số tiền hòa vốn với số tiền khi mua xe, thậm chí đôi khi còn có lãi sau một thời gian sử dụng.

Mua xe ô tô cũ cũng gặp khá nhiều bất lợi

Lựa chọn phương án xe cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều khoản, lại phù hợp với tay lái "non" kinh nghiệm. Thế nhưng, một bộ phận lớn người mua ô tô lần đầu lại quên mất xe không chỉ tốn tiền mua, mà còn ngốn không ít chi phí sử dụng.

Mua xe oto cũ nghĩa là bạn chấp nhận xe đã hết hạn bảo hành và có thể các chi tiết của xe đã bắt đầu gặp hỏng hóc, trục trặc, hoặc xe bị tai nạn đã làm lại, mua về mới biết nhưng mua bán trao tay, không có kiểm định, dù giá rẻ hơn đi chăng nữa thì phần thiệt luôn thuộc về người mua.

Những mẫu xe ô tô cũ nên mua nhất hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, với sự phát triển của thị trường ô tô Việt, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi tìm mua xe cũ, từ các thương hiệu xe từ bình dân đến sang trọng. Một số mẫu xe cũ giá tốt, nên mua hiện nay bạn có thể tham khảo dưới đây.

Honda Civic đời 2009-2010, giá bán dao động từ 340 triệu đến 400 triệu đồng.

Honda Civic là chiếc sedan hạng C với thiết kế lớn, rộng rãi có kiểu dáng và cảm giác lái thể thao, trang bị động cơ mạnh mẽ và những tiện nghi vượt trội trong phân khúc C.

Honda Civic đời 2009-2010 với 2 phiên bản gồm 1.8AT công suất 140 mã lực và 2.0AT cho công suất cực đại 152 mã lực. Là một trong những chiếc xe để lại nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng Việt Nam và cũng là mẫu xe đáng mua nhất hiện nay trong tầm giá này.

Toyota Vios 2010-2013. Giá bán dao động từ 350 triệu đến 400 triệu đồng.

Đây cũng là một trong những mẫu xe đứng đầu danh sách các mẫu xe ô tô cũ đáng mua nhất bởi thiết kế ngoại thất ổn, nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, thay thế phụ tùng dễ hơn so với nhiều dòng xe khác và giá trị thanh khoản cao. 

Mazda3 đời 2009. Giá dao động từ 390 đến 410 triệu đồng

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 được xem là đối thủ của những mẫu xe sedan hạng trung như Toyota Altis, Honda Civic và Ford Focus. Tuy nhiên, những đường nét thiết kế của Mazda 3 không “hiền lành” như Corrola Altis hay chín chắn như Honda Civic, mà mang nét thể thao cá tính và năng động hơn.

Kia Forte 2011-2012, mức giá dao động từ 350 đến 400 triệu đồng.

Kia Forte 2011-2012 mang những nét phong cách đặc trưng của châu Âu có thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại hơn các mẫu xe sedan hạng C cùng đời như Toyota Altis hay Honda Civic. Không gian nội thất của Kia Forte khá rộng rãi và thoải mái, tương đương với mẫu xe Hyundai Elantra cùng đời..

Nissan Sunny 2015 – 2016

Nissan Sunny cũng là một trong các mẫu xe sedan hạng B có giá rẻ nhất phân khúc.  Xe Nissan Sunny cũ đời 2015 chỉ tầm 300 – 350 triệu, trong khi đời 2016 “nhỉnh” hơn một chút. Ưu điểm của mẫu xe oto Sunny là nội thất rộng, hệ thống treo tốt, tiết kiệm nhiên liệu, phiên bản số tự động trang bị khá nhiều tiện nghi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.